𝘾𝙝𝙖𝙥𝙩𝙚𝙧 11: 𝘗𝘢𝘶𝘭 𝘑𝘢𝘯𝘨 🌼

38 3 0
                                    

ENZO

Pagkadating namin dito sa Pilipinas agad akong pumunta sa bahay ni Raymond para humingi ng tulong sakto din na kasama niya yung tropa. Sinabi ko agad sa kanila yung nangyayari ngayon at willing naman silang tumulong sa amin. May mga police na din na nakabantay sa bahay nila Mau, bahay nila Je at dun sa bahay ko.

Nakilala na namin yung nagbibigay ng kahon kanila mom at ngayon nandito kami nila Raymond, Rhys, Dylan at mga police sa bahay niya tutugisin na namin siya. Gagawa na nga lang ng katarantaduhan hindi pa inayos haha nalaman tuloy namin na siya si Paul Jang.

"Sir, ayon po sa tauhan ko madali lang po silang hulin tatlo lang daw po sila." natawa naman ako. Tatlo lang sila?

"Tatlo?" tanong ni Dylan sa police na kasama namin.

"Oo sir tatlo lang po sila matagal na po namin yan silang binabantayan." tapos yung mga security sa bahay umabot na yata ng sampo hahaha. "Palabas na daw sila Paul Jang." sinuot na namin yung bulletproof jacket namin. Makipagbakbakan kami eh.

Tumingin ako sa labas kung ano na ang nangyayari nakapwesto na rin yung ibang police tapos may lumabas na kotse sa bahay ni Paul Jang hindi din ito tinted bobo talaga hahaha. Hinarang yung kotse nila agad kaming lumabas sa kotse ko at pinuntahan namin si Paul Jang.

"BABA!" sinipa ni Dylan yung kotse ni Paul Jang pagkababa ni Paul Jang hinila ko buhok niya wala akong pakialam kung babae siya.

"Nice to see yo..." *PAK* sinimpal ko lang naman siya. "Gigil ka? Gigil niyo rin ako eh." *PAK* si Dylan naman yung sumampal sa kanya.

"Tarantado ka ang dami mo ng atraso sa amin ganyan ka pa? Baliw ka ba?" tinawanan lang niya si Dylan.

"Mabubulok ka sa kulungan." sabi ko sa kanya at tinulak ko sa mga police agad naman siyang pinasok sa police car.

"Sir, nakita namin to sa loob ng bahay niya." isang picture frame. Si Mau to ah.

"Pwede ba kaming pumasok?" tumango naman yung police tsaka sinamahan kami sa loob. "Si Mau talaga target niya oh." pinakita ko kay Dylan yung picture frame. Sobrang kalat sa loob at ang baho pa.

"Positive po." drugs yata yun pinapakita sa amin ng police. "Ito po pala yung planner niya nandyan po lahat yung mga target niyang tao." kinuha naman ni Raymond yun at binuksan.

"First target niya sa Mau papatayin niya ito at isusunod niya yung kaibigan ni Mau si Nam." binigay ni Raymond sa akin yung planner. Si Mau, si Nam, sila tita Cynthia at tito Fred yung target niya. Binalik ko na sa police yung planner. Maliit lang itong bahay ni Paul Jang. Paalis na sana kami ng may napansin akong isang maliit na pinto sa dulo.

"Saglit." tumingin naman sila sa akin. "Parang may something doon sa pinto na yun." nagtawag ng isang police si Raymond ayaw naman namin maiwan yung finger prints namin dito.

"Bakit po sir?"

"May something kasi dun sa maliit na pinto at dun po galing yung mabahong amoy." sabi ko sa kanila. Tinawag naman nila yung SOCO at may kasamang dalawang aso. Iba talaga yung pakiramdam ko dun sa maliit na pinto ay iba din yung amoy, parang amoy patay.

Giniba nila yung pinto mas lalong bumaho nung malapit na nila mabuksan.

"FVCK/OHH!" napasigaw kaming lahat sa nakita namin.

"DEMONYO TALAGA YANG PAUL JANG NA YAN!" fvck. Lumabas na ako kasi hindi ko kinakaya yung nakikita ko sa loob at hindi ko kaya yung amoy. Napaka demonyo niya.

𝐇𝐢𝐬 𝐏𝐞𝐫𝐬𝐨𝐧𝐚𝐥 𝐒𝐞𝐜𝐫𝐞𝐭𝐚𝐫𝐲Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon