VII.

410 63 1
                                    

jungkook thu hồi đôi cánh tím của mình lại, đáp xuống mặt đất nhẹ tênh nơi cánh rừng âm u với đâu đó là tiếng gió rít qua kẽ lá nghe như tiếng ai thét gào. mọi chuyện phức tạp hơn cậu nghĩ khiến jungkook bất giác buông một cái thở dài sầu não, đáng lẽ ra cậu không nên để bản thân dính líu vào việc này.

cậu ngước nhìn về phía con tàu đang rẽ sóng chạy phía xa xa kia, chốc thôi nó sẽ chuyển hướng, và jungkook hoàn toàn có thể dùng đôi cánh của mình để bay lên đuổi kịp theo nó nếu cậu muốn.

tiếc thay, jungkook lại không muốn làm thế.

cậu ghét phải chứng kiến việc v, ý cậu là, taehyung đang nằm yếu ớt trên giường bệnh chỉ vì hắn đã không hấp thụ đủ linh hồn trong suốt ba năm liền. cậu ghét phải nghĩ đến chuyện kẻ ác quỷ ngạo mạn mà cậu từng quen biết bao nhiêu năm, lại trở mình đột ngột và phục tùng dưới trướng của một tên nhóc mười sáu tuổi cũng ngạo mạn không kém. jungkook không rảnh rỗi đến mức đặt chân lên mảnh đất của loài người hạ đẳng chẳng vì một mục đích gì cả, ít ra thì cậu không giống với tên cựu đại tử thần nào đó vì quá hứng thú với trần gian mà bỏ ngang công việc của mình.

jungkook đến đây chỉ có hai lý do: tận mắt chứng kiến con người đã khiến taehyung thay đổi và lôi kéo hắn trở lại nơi mà hắn vốn thuộc về.

dù có sử dụng sức mạnh của mình trên trần gian đi nữa, mọi chuyện vẫn nan giải hơn mức bình thường khiến jungkook đau đầu về nó không dứt. phải, điều hiển nhiên thôi, vì giữa jimin và taehyung có một kết nối đặc biệt mà không một thứ gì có thể phá vỡ được nó: khế ước.

khế ước là một trong số những điều được cho là thiêng liêng, là không thể chối cãi. vài ác quỷ sẽ xem nó như một công cụ thiết yếu để tồn tại, nhưng jungkook thích gán cho nó cái tên không có mấy thiện cảm: một sự ràng buộc đến ngạt thở. khi đã lập khế ước với loài người, ác quỷ phải làm bất cứ điều gì mà con người yêu cầu cho đến khi họ đạt được thứ mà họ mong muốn. đổi lại, ta sẽ có một bữa no nê với món ăn chính là linh hồn của họ. ác quỷ được quyền mổ xẻ con người ngay lập tức nếu họ phá vỡ khế ước, và ngược lại, ta cũng có thể bị tước đi đôi cánh, đầu thai trở thành một con người tầm thường trên trần gian nếu ta cố tình làm trái luật lệ. hiển nhiên, việc đầu thai thành người chẳng khác gì một sự nhục nhã và xúc phạm đối với loài quỷ cả.

thường thì một khế ước sẽ chỉ kéo dài trong vòng vài tuần, nhiều nhất là vài tháng bởi lòng kiên nhẫn của ác quỷ có giới hạn. nhưng với taehyung, ba năm là quá lâu cho một ác quỷ cấp cao như hắn. khế ước không cấm việc ác quỷ có thể ăn linh hồn khác trong khi vẫn ở dưới sự kiểm soát của con người, nên thứ khiến jungkook vừa nghi ngờ vừa tò mò, chính là điều gì đã khiến taehyung thay đổi và biến hắn trở thành một kẻ hoàn toàn khác xa với v mà trước đây cậu từng biết đến.

giờ thì jungkook đã nắm trong tay câu trả lời chắc chắn của mình, mọi thứ diễn ra theo cái cách mà nó luôn như vậy đều là do lỗi của park jimin.

vmin | ngài bá tướcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ