Chap 13

531 62 9
                                    


"Ah, ah~ Tới nơi rồi~" Angin vui vẻ chỉ trỏ qua mặt kính. Troublemaker trio háo hức dòm ngó bên ngoài.

Tanah vỗ vỗ tay tập trung các nguyên tố lại. Y nói "Nào các cậu, ngoan ngoãn một chút đi. Chúng ta sắp đi làm nhiệm vụ, đừng phá đấy nhé!"

Chỉ huy KoKoCi ngồi trên ghế cũng gật gật đầu đồng tình. Các Boi biết điều, ngoan ngoãn nghe theo Tanah, đứng đợi không quậy phá. Thấy thế, KoKoCi chuẩn bị và giải thích họ về nhiệm vụ

_______________

Cahaya nhìn quanh xem xét. Có vẻ hành tinh này vô cùng xanh tươi. Tanah quăng cho cả nhóm một đống áo choàng, bản thân y cũng mặc một cái vào rồi nói

"Mặc cái này vào. Các cậu nên nhớ là dù gì Boboiboy cũng khá nổi tiếng, nếu cứ để lộ mặt ra thì nhiệm vụ có thể sẽ không được suôn sẻ đâu" "Rõ rồi!"

Sau khi các nguyên tố mang áo choàng vào hết, họ bắt đầu bước vào thị trấn. Trong lúc đi, Tanah nhắc nhở "Hãy nhớ. Hạn chế sử dụng sức mạnh; không được mất kiểm soát; không chạy lung tung. Được chứ?"

"Bọn tớ biết rồi."

Thị trấn thật nhộn nhịp. Mọi người đều đang đi chợ, vì thế Cahaya nghĩ rằng điều này sẽ tiện cho việc điều tra. Họ bắt đầu chia nhóm ra: Tanah và Air; Petir và Daun, Api, Angin và Cahaya.

Cả nhóm nhất trí rằng sau khi điều tra xong sẽ gặp lại nhau ở đây. Thế là cả bọn tách ra, mỗi nhóm một hướng mà đi dò hỏi.

____________________

"Chậc... dân ở đây toàn là não cá vàng. Có cái nhớ, cái không..." Petir than thở ngồi xuống đất, lưng dựa vào bức tường cũ. Daun hết cách, cũng ngồi xuống giúp anh chàng sấm hạ hoả

"Chịu thôi mà Petir! Ít ra ta cũng thu được kha khá thông tin rồi, đâu phải trắng tay!"

"....nhưng lại thiếu mất mấy mảnh quan trọng nhất để ghép lại" Daun cười trừ gãi đầu. Cậu thật hết cách với tên này mà...

*Từ đây tôi sẽ gọi Daun, Angin và Api là cậu.

*Bịch bịch*

Nghe tiếng bước chân (?), cả hai quay đầu nhìn. Họ nhận ra đó là Angin, Api và Cahaya. Angin mang bộ mặt vui vẻ, tay đưa hình chữ V về phía Petir cùng Daun. Điều đó khiến anh nổi điên lên, xém nữa không kiềm chế được mà phóng về phía cậu bạn gió để đấm vài phát.

May thay Daun đã kịp ngăn anh lại, nếu không thì không biết số phận Angin đi về đâu đây. Cậu thở dài ngao ngán, ước rằng Tanah ở đây để ngăn lại cuộc chiến này. Bây giờ thì Daun đã biết cảm giác của y khi phải suốt ngày ngăn cái đám quậy phá này đập nhau (dù trong đó có cậu)

Sau một màn liếc xéo nhau, Cahaya mới hắng giọng hỏi "Ừm thì... các cậu có lấy được thông tin nào hữu ích không?"

Petir khoanh tay, tỏ vẻ điều đó là đương nhiên. Api lờ đi cái kiểu hành động đó mà hào hứng kể "Còn bọn tớ thì kiếm được nhiều lắm nha! Nhưng trong đó có một người lạ lắm cơ. Hỏi cô ta là dạo này cô có thấy ai trông lén lút mà có vẻ khả nghi không thì cổ có vẻ hoảng. Sau đó thì cô ta trả lời cũng gần giống như mấy người dân tụi tớ đã hỏi nhưng quái là... cô ấy nói một lúc lại lái sang chuyện khác. Toàn nói mấy cái tào lao, lúc đầu nghe thì có vẻ liên quan đến hang ổ bọn trộm thật nhưng thực ra lại chả dính líu gì!"

"Thật á?! Thế thì đáng nghi quá còn gì!" Daun nhận xét.

"Phải đúng là vô cùng đáng nghi! Nhưng tớ lại không nghĩ cổ là một phần của bọn cướp. Vì lúc nghe câu hỏi, cô ta trông có vẻ sợ sệt. Tớ không nghĩ một bọn cướp chuyên nghiệp ngư thế lại có thể tỏ ra sợ hãi, nhất là khi thậm chí câu hỏi nghe qua còn không hề liên quan tới chúng!"

Petir xoa cầm suy tư "Vậy nghĩa là cô ta chính là chìa khoá giải mã! Có thể cô ta vô tình biết được những chuyện về chúng và bọn đó đã phát hiện và uy hiếp chăng?"

"Có thể lắm! Nếu vậy ta phải mau tìm và cứu cô ấy!" Cahaya rút ra kết luận.

Cả bọn gật đầu đồng tình. Angin mở miệng "Mà chúng ta cũng phải chờ nhóm còn lại-"

"Hiểu rồi, vậy ta mau đi thôi! Tớ biết chỗ cô ấy đó!" Giọng nói vang lên. Các Boi như chưa nhận thấy có chuyện gì đó hơi sai, mặt lộ vẻ bất ngờ. Api còn hỏi

"Thật à?! Vậy ta mau đi-"

"......." Khoảng không im lặng

Các nguyên tố không hẹn cùng quay đầu lại, ngay lập tức ngã ra sau, gương mặt hơi tái đi. "Tanah?! Cậu ở đó từ lúc nào thế?! Cậu nghe hết rồi sao? Và còn... cậu biết chỗ cô ta, làm sao?!"

Tanah nhún vai đáp "Thứ nhất: Không chỉ có tớ mà Air cũng về rồi. Thứ hai: Bọn tớ ở đây từ lúc Api nói gì mà "Lạ lắm!" thì phải? Thứ ba: Ừ, bọn tớ biết chỗ cô ấy. Vì chúng tớ đã giúp cổ mang đồ về nhà mà!"

"Woa... cậu... cậu hay thật thật đấy, thủ lĩnh à" Cahaya đổ mồ hôi, khen y.

[Boboiboy/Allquake] Sẽ luôn bên nhauNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ