V M.J P E G [P A R T II]

45 6 0
                                    

T R I S T A N 'S P O V

"Pre, anong balak mo bukas? Tatlong buwan na kayo ni Marie---i mean Raven."

Kahit ako ay napaisip. Ano nga bang gagawin ko?

Lalo pa akong di nakapagisip ng makapasok kami sa entrance ng school.

Puro malalakas ng tilian nalang ang naririnig ko pagpasok namin.

Mga mukha na silang tanga na malapit maputulan ng litid.

"Tris!" Agad akong napangiti ng marinig ko ang boses niya.

"Hey,baby." Tinanggal ko ang pagkakayakap niya sa bewang ko bago siya hinarap.

—"Oyy Mariez!" Bati ni Axel. Sinamaan ko naman siya ng tingin.

"I mean—Raven pala. Haha" biglang bawi niya.

(POSSESSIVE KA DEAR?)

"Hehe, sorry na pre." Agad siyang nagtago sa likod ni Mariez.

"Aalis ka jan o bibigtihin kita?"

Buong araw akong di makapagisip ng plano.

Sino ba naman ang makakapagisip kung palagi mong katabi yung girlfriend mo.

Distracted tuloy ako. Kinabukasan mabilisan ang ginawa ko. Pero kahit ganon ay nageffort din naman ako. Maganda ang pagkakaayos ng lugar dahil tinulungan ako ng Mommy ko at Mama niya.

(Tag team amp.)

Kinailangan ko pang magpanggap na hindi ko alam ang plano niyang surprise para sa gagawin ko.

(Yahknow. Suprise inside the surprise. Ah basta ganon.)

R A V E N 'S P O V

Oh hah san ka pa? Kay Raven ka na. Char. Sino ba naman di matutuwa kung may masugid kang manliligaw na ganon kagwapo. Ays lang ket pinagpalet ako noon. Marupok tayo.

(Ikaw lang tanga. Wag mo kami idamay)

Palagi nalang sinasabi non saken ni Yerin na bakit ko pa daw pinapatagal. Eh bat ba trip ko eh.

Hindi naman siya yung nililigawan ni Tristan.

Maraming nangyare sa rp. Dagundong nga eh. Pinagkaguluhan si Harris.

(Tama ba? Di kase ako nakisale non. Loyal pa ko non kay ex)

Nung nag april 21, ang daming palaro kingina mahina utak ko sa ganon. Kaua si Tristan ang sumale. Tapos pagmananalo siya ng load number ko yung ibibigay.

Oh diba ang sweet.

(Ang yaman yaman mo. Wala kayong wifi?)

Nag-ampon pa kame ng anak anakan na Fairen. Kaso kingina ang gusto maging kabet.

(From daddy to baby. Whahahah)

Basta malantod. Buti nalang loyal si Tristan kundi sasampigahin ko talaga siya.

Exact birthday niya nung sagutin ko siya. Kawawa naman pabirthday gift ko na.

(Luh parang ayaw mo pa ahh.)

"Baby..." tawag sa akin ni Tristan habang nasa loob kami ng kwarto niya. Wala kase sila tita. Natatakot daw siya mag-isa. Nagiging bakla na ata tong isang toh.

"Oh bat?"

"Ang init." reklamo niya. Mainit pa sa lagay na toh ahh.

"Mainit? Talaga ba? Nakatodo na nga yung aircon. Nakadrugs ka na naman."

"Naka-drugs? Its been a month. You're my drugs, remember?"

Biglang nag-init ang pisngi ko. Gago talaga tong isang toh. Lakas ng topak. Ipaalala ba naman.

Y N A_L O U I S' ONESHOTSWhere stories live. Discover now