"Tại sao lại là nơi này?" ByulYi và Yongsun đang đứng tại khu vực tưởng niệm, trước mặt họ là ảnh hai người thân nhất của Yongsun.
"Bố mẹ tôi mất lâu rồi. Tôi muốn họ được gặp cô." Yongsun đặt hai bông hồng vào tủ kính rồi nắm chặt tay ByulYi. "Bố. Mẹ. Con mang cô ấy tới rồi đây. Người con yêu hơn cả bản thân mình. Cãi lời bố mẹ để được ở gần cô ấy. Con nói đúng đúng không? Ngoài đời ByulYi còn xinh hơn trong ảnh. Mấy bức hình đó bố mẹ không thể nhìn được hết vẻ đẹp của cô ấy đâu. Con gái bất hiếu chỉ biết nghĩ tới tình yêu của mình mà không chịu đi thăm bố mẹ. Mấy ngày nữa con lại tới." Đôi mắt Yongsun ngấn đỏ khi nghĩ lại những ngày tháng còn được bố mẹ chăm sóc. Những ngày được nuông chiều không biết trân trọng, lúc nào cũng muốn làm theo ý mình. Mất đi rồi mới biết hạnh phúc là cần nắm lấy không phải để trôi đi một cách vô ích.
ByulYi đứng ở đó, ghi nhớ từng lời nói, ánh mắt của cô không giống quá mức đau khổ, là một nỗi đau âm ỉ, không đau đến mức tuyệt vọng, có chút thất vọng. Tại sao lại thất vọng?
"Chào hai bác. Bên con gái bác lâu rồi giờ mới đến thăm. Con xin lỗi." ByulYi cúi đầu chân thành. "Yongsun sống rất tốt, hai bác đừng lo." Yongsun quay sang nhìn ByulYi với con mắt kinh ngạc. Cô không biết từ lúc nào mà ByulYi lại mở lòng mình để nói chuyện với người khác, thậm chí là với người đã khuất.
Cậu nghĩ ngợi gì đó một lúc rồi nói tiếp "Yongsun sống bên con sẽ không phải chịu thiệt một ngày nào. Hai bác yên tâm." ByulYi quay ra nhìn Yongsun. "Cô muốn nói gì với họ nữa không? Tôi sẽ ra ngoài chờ."
"Hôm nay tôi chỉ muốn họ biết mặt cô thôi. Nhưng có lẽ vừa rồi quá đủ đối với tôi rồi." Yongsun mỉm cười hạnh phúc. "Bố mẹ. Con gái bất hiếu lần sau sẽ lại tới thăm hai người."
---------------------------------
Buổi trưa vào tháng 2 không còn lạnh lẽo như trước. Nắng cũng bắt đầu len lỏi qua những áng mây trắng trải dài trên con đường hẹp bên núi. ByulYi dẫn Yongsun tới vùng ngoại ô, leo lên con đồi cao có gió và nắng hắt. Ở Hàn bây giờ còn nơi nào là không có dấu chân người đến. Ngọn đồi xanh mát này vốn là của nhà ByulYi, được xây dựng thành khu resort nghỉ dưỡng cao cấp. Lúc cho xây khu này, Jisoo quyết giữ lại vẻ đẹp thiên nhiên cơ bản nhất của nó, đến năm ByulYi đủ trưởng thành trao lại cho cậu.
ByulYi đưa Yongsun đi ăn rồi cùng nhau dạo quanh khu đồi vắng. Gió mát lùa từng cơn nhỏ, hai tay ấm áp đan vào nhau, ByulYi cùng Yongsun đi dọc theo con đường bê tông trải nhẵn. Yongsun đôi lúc dang tay mình, hít một hơi thật sâu hưởng trọn không khí trong lành nơi đây. Sống ở thành phố lâu năm, mùi khói bụi làm cô muốn nghẹn thở. Yongsun luôn muốn được về sống tại nơi thiên nhiên như này. Trước nhà cô cũng ở vùng ngoại ô nhưng vì ByulYi mà Yongsun chuyển lên ở thành phố nơi gần với khu cậu sống nhất. Mỗi ngày đi học đều cùng đường, cùng lớp với cậu. Mỗi ngày đi làm đều được trọn vẹn một ngày dài ngắm nhìn gương mặt ấy. Có lẽ những việc cô từng làm, ByulYi chưa một lần chú ý. Điều đó thật sự rất đau lòng.
Ngồi dựa vào ghế nghỉ chân cạnh gốc cây anh đào đang hé mầm xuân, Yongsun nghiêng đầu dựa lên vai của ByulYi. Nói ByulYi vô tâm cũng không phải. Cậu lúc nào cũng làm đúng trách nhiệm của người yêu. Sáng đưa cô đi làm, trưa cùng cô ăn, tối đưa cô về, đêm nằm ngủ cạnh cô. Mấy ngày lễ hay dịp gì đặc biệt đều cẩn trọng đi mua quà. Điểm trừ là ByulYi rất kiệm lời, lạnh lùng và khó đoán. Dù đang ngồi gần nhau như này nhưng Yongsun không tài nào hiểu được ByulYi đang cảm thấy thế nào. Khó chịu hay bất tiện khi không yêu cô mà lúc nào cũng chiều theo ý nguyện của cô, ở bên cô cả ngày buồn chán. ByulYi có đang cảm thấy vui vẻ khi sở thích của cô không phải mấy nơi vui nhộn mà buồn tẻ ở nơi yên tĩnh này.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hoàn) (Cover) (Moonsun) Em là điều duy nhất tôi còn nhớ.
FanfictionTôi buông bàn tay em. "Hạnh phúc" Đó là từ cuối cùng tôi có thể nói với em. Xin lỗi em, tôi còn yêu em nhiều lắm. ********** Tác giả: @badgurl_rose Nguyên tác: Jensoo ver. Link truyện gốc: https://www.wattpad.com/story/181306172-chaelice-em-l%C3%A0...