Chapter 01

38 9 12
                                    

Happy Reading!

-Aei Kelly Syllavera-

"Ang ingay! Bwiset!" Bulong ko. Kanina pa tili ng tili yung mga nadadaanan namin.

"Umalis nga kayo dito!" Pagtutulak ko kila Ken, joush,Nicko at RD.

"Anong kame? Eh kayo nga! Nagtutulakan pa yung mga malalandeng lalake sa gilid-gilid natatamaan tuloy kami!" Asik ni Ken.

Sumang-ayon naman ang ibang lalake na ka squad namin.

"Wow ha? Tumabi ka dun sa lalakeng nagtutulakan, para mas bumagay sayu yung salitang 'MALANDENG LALAKE'. " Inirapan ko sya saka nagpatuloy sa paglalagad patungo sa classroom namin.

"Haysss! Nahaggard tuloy ako!" Maarteng wika ni Aleia.

"Anong nahaggard? Eh habag naglalakad nga tayo make-up ka ng make-up." Pagbalang naman sa kanya ni Ayana sa kanya.

Nag-irapan lang sila saka umupo na.

We're grade 12 Students, but still! We're like a child! I mean no. Not me hmp!

"I'm Aei Kelly Syllavera, 19" maikili kong pakilala.

Ngumiwi ang magandang Lecturer namin.

"That's all?" Paninigurado nya. Tumango ako ng walang emosyon. I get used to it, rather than smiling at the front of teachers just for high-grade. I will just smile if I'm truly happy, but when I'm not?no emotions.

"I'm Irish Florente, 18, and I do believe.." -wala syang emotion. "...that, if I smile? May mahihimatay" she smile widely and sweetly.

May narinig kaming kalabog.

Nahimatay yung transferre na kanina pa nakatingin kay Ayana.

Natatawang Nagkibit-balikat kami dahil sa gulat ng lecturer namin at ang ibang bagohan.

"Okaaay?" Ngiwi ng lecturer.

"Ayana Salamanca, 18, I love you" abat Gaga to ah? Pati teacher ha?!

Biglang namula yung lecturer namin! Edi sanaol!

"Aleia Clemente, 19. Fight with my friends and i'll kick your all ass" ngisi nya, saka may nakakamatay pang tingin. Grr! Nakakatakot talaga tong bruhang to!

Namutla lahat ng classmate namin. Hindi ko talaga Alam eh? Tumatalim din naman yung tingin ko bat di namumutla yung nakakakita? Aish!

"J-jabez Juanillo, 18. N-n-nice to meet y-you all" Alam na naming ang susunod nyang gagawin kaya dali-daling hinila ni Ayana palayo si RD.

Ayun umiyak sobrang pula pa ng mukha. Kada tapos kasi Nyan magpakilala ay bigla nalang yayakap sa kuya nya at isisiksik Yung mukha.

Tumahan naman agad sya ng pakawalan ni Ayana si RD na umuusok na ang tenga sa pagpupumiglas kay ayana.

"Ken Keyzo,19" maangas na pakilala ni Ken.

"Joush Arevalo" walang ganang wika ni joush saka pasalampak na umupo.

"RD Juanillo,18, im Jabez brother. Come near her and you'll see how bright 5 stars on your head."

Game World (On-going)Where stories live. Discover now