Happy Reading!
"IYA!"Wala sa sariling napatingin ako sa pwesto ng mga kaibigan ko, parang napakatagal at mabagal ang pagtakbo ng oras sa paningin ko.
Slowmotion ang pagtakbo pasugod ng Halimaw na Usa.
*BOGSH*
"FCK!"
Naramdaman ko nalang ang pag-ikot-ikot namin sa lupa. May nakayakap saking hindi ko kilala, ni hindi ko mabuksan ang mata ko sa sobrang takot, ramdam ko ang paghapdi ng balat ko, ang sakit ng katawan ko.
Hindi ko alam pero parang naging sobrang hina ng pandinig ko, na puro mahinang sigaw nalang ang naririnig ko, biglang naging puti ang paningin ko, ramdam ko'ng nakapikit ang mata ko ngunit sa paningin ko'y nakamulat ako at tanging hindi mapangalanang kulay at lugar ang nakikita ko.
' iya! Iya! '
"Ate kelly! Tawag ka na po ni mommy."
Lumingon ako sa batang tumatawag saakin. Ramdam ko ang pagtulo ng aking mga luha pababa sa aking pisnge.
"Yolly... Yolly, lil'sis."
Gusto kong tumakbo papunta sa kaniya, gusto kong yakapin siya.
Biglang nagliwanag na naman at nag iba ang aking pananaw.
"Wala kang kwenta! Wala kang silbing kapatid at anak!"
Umiyak ng umiyak ang bata dahil sa sigaw ng kanyang ina.
Lumapit ang bata sa isang.. kabaong.
"Yolly, g-gising ka na diyan, nandito s-si ate kelly oh, lil'sis."
I cried a lot of what im seeing.
It's me who's crying, it's me who's crying at the front of my sister's coffi—
"Iya?"
Agad na bumukas ang mata ko sa tawag at sigaw na iyon.
"Myghad iya! You're awake!"
I felt my cheeks burned, not because of something, but because of my tears, i cried a lot, i don't know how to stop the tears that falling down at my cheeks.
"H-hey, hey, why? Whats wrong?" Wala sa sarili akong tumingin kay Ayanna.
Umiling-iling ako at napayakap sa kaniya.
"What's wrong? W-why, why are you crying? May masakit ba sayo? Ano? Ano?" Dere-deretsong tanong ni Ayanna sakin.
I wiped my tears at my face, i just really can't take my bad dream.
"Wala, it's nothing"
Hindi kumbinsido ang timpla ng mukha nila, pero hinayaan nila ako.
"Where are we?" Tanong ko. Medyo masakit ang likod ko, unti-unti ko nading nararamdaman ang hapdi at sakit ng balat at katawan ko.
"Someone saved us."
"Nung nawalan ka ng malay dahil sa pag talsik kanina bigla nalang nagkausok ng makapal kaya hindi namin iyon nakita, Sobrang bilis ng pang yayari na ang nakita nalang namin ay nang hihina na yung Halimaw na Usa, at si Irish na ang tuluyang pumatay sa Usa ng huli. Ewan namin kung sino, napaka bilis niya, wala pang dalawang minuto bigla nalang nahawi ang makakapag na usok." Mahabang paliwanag ni Ayanna.
Inisip ko ang posibleng taong tutulong saamin pero wala akong naisip, asan ba utak ko, jok.
"Gising na si joush!"
Nakuha ng sigaw na iyun ni irish ang atensyon namin. Malapad akong napangiti, Masaya na sana akong tatayo ng biglang naramdaman ko ang sakit ng katawan ko.
"A-ahh, damn it.." napaigik ako sa sakit, napapikit pa ang mata ko sa sakit na naramdaman ko ng subukan kong galawin ng mabuti ang katawan ko.
"Dito ka lang, wag kang tata—"
"No, i want to see—"
"Don't be so stubborn" tinaliman ako ni ayanna ng tingin kaya napangiwi ako at napabusangot.
Dahan-dahan niya akong pinaupo ng maayos at pinasandal sa pader.
Nakabalik na pala kami dito sa kweba, ni hindi ko manlang napansin.
Ang sakit talaga ng katawan ko, ramdam ko yung hapdi ng mga galos at sugat ko.
—
•Nicko Franco's P.O.V•
"Hindi naman sa ganon, wag kana mag aalala joush" Wika ni Irish.
"Tsk, dapat hindi na kayo gumawa pa ng paraan, kita niyo? Paano na si Iya, eh mula rito kita ko yung pag-igik niya sa sakit" Dahilan naman ni Joush.
"Psh, tumigil nga kayo, ang mahalaga maayos kana Yosh ( Joush ), at gagaling din si Iya, wag kanang mag-alala" Singit ko.
"Tama si Frank" Pag sang-ayon nila sa akin.
Tumango-tango nalang sila.
Binalot kami ng katahimikan ng biglang umalingaw-ngaw ang boses na narinig din namin dati ng una kaming mapasok dito sa mundong ito.
"Y'all is such a good people" sarkastikong ani ng boses.
"Y'all pass the mission, let's see in the next mission if y'all will passed it.. because the next mission is...
Itutuloy...
YOU ARE READING
Game World (On-going)
FantasyThere's a squad named 'The 9th squad' theyre rich. They had cars, mansion, house, ect. that a rich people had. Though they had they're parents, they're can have they're parents time and love. Then one day.. they received an email. Status: On-going S...