Chapter 10

2 2 0
                                    

Happy Reading!

- Aleia Clemente (Lea) P.O.V -

Nakapalibot saamin ang napakaraming puno, halos magkanda dikit-dikit na ang bawat puno, maraming malalaking ugat ang nakapalibot, para kaming nasa loob ng makipot na bilog na puno, ang nasa gitna ay bilog na kulungang ugat kung saan nasa loob si Joush.

Lumapit ako sa kulungan ni joush at agad na hinawakan ang kulungang ugat.

“Lea!!”

Narinig ko pa ang sigaw ng mga kaibigan ko bago ko naramdaman ang pagsalpok ko sa puno. Ang sakit ng katawan ko. Parang koryente ang nakapalibot na ugat sa kulungan ni joush! Napakalakas nito, pakiramdam ko ay ng mahawakan ko ang ugat nakulungang iyon ay hinigop nito ang lakas ko, ang sakit din ng likod ko na sumalpok sa puno ng tumalsik ako dahil sa ugat na kulungang iyon!

Tinulungan akong tumayo ni Irish.

“You okay bitch?”

Ramdam ko ang pag-aalala niya, nilang lahat.

“Yes, I'm okay, don't worry” ngumiti ako saka sinubukang ihakbang ang paa. “ah” napangiwi ako ng maramdaman kong sumidhi ang sakit sa likod ko.

“Hea—”

“no,no,no I'm okay irish, don't waste your Heal power.”

Napailing-iling siya at tumalikod saakin.

May kung ano saaking nagtampo, pero ako din naman ang may sabing wag saya—

“HEAL”

Napamulagat ako, lumiwanag ang katawan ko at unti-unti kong naramdaman ang kaginhawaan.

Ng tuluyan ko ng naramdaman ang pag gaan ng pakiramdam ko ay napatingin ako kay irish.

“Squad must work together, Squad must help each other walang maiiwan, walang dapat masaktan.” then she smirked.

A sweet smile slowly draw in my lips.
She's right buddy.

Magaan ang pakiramdam akong pumosisiyon katulad nila, nakapalibot na kami dalawang dipa sa kulungang ugat kung saan nasa loob ang walang malay na si Joush.

“let me try first.” sabay pang ani Ken at Khalil. Nagkatinginan sila saka sabay ding ngumisi.

‘ews’ charr!

Umatras kami para bigyan ng space ang dalawa.

Inihanda nila ang espada.

“Silver Sword!”
“Golden Sword!”

Sabay nilang sigaw, at sabay ding inispada ang kulungang ugat.

“WOAH!”

Napayuko kami lahat ng bumanda ang espada nilang dalawa patalikod sa direksyon namin. Tumalsik ang espada nila at tumusok iyon sa puno.

“It's mahirap” parang batang humarap saamin ang dalawa, nakanguso pa at naka kibit-balikat.

Napailing-iling kami, same vibes yata ang dalawa HAHAHA!

Game World (On-going)Where stories live. Discover now