Chapter 05

9 7 0
                                    

Happy Reading!

I can't still believe it.. no, I DON'T want to believe it.

"He can't do that!" Sigaw ko.       

"Iya—"

"W-why is that? Why RD?" Umiyak ako nang umiyak. Sa squad namin, never nag kantraydor, iisipin ko palang ang salitang 'TRAYDOR' ay nanghihina na ako... Ibang iba siya kanina, kahit sandali ko Lang syang nasulyapan ay memorado ko na agad lahat sa kanya.. Napakaraming itim na ugat ang naka palibot sa mukat' katawan nya.nakasuot din siya nang itim kapa na hanggang bewang lamang, ang dating maamong mga mata nya'y naging pula at tila may hinanakit. May nakasabit na tatlong espada sa magkabilang gilid nya. Hindi ko alam, hindi namin alam kung saan nang gagaling ang mga maliliit na patalim nya.

Nakaka pang hina.       
Pero dapat sa isang 'leader'  Hindi nagpapatalo, Hindi agad sumusuko. loob akong humarap sa kanila.

"Lea"(aleia) nakangiti akong lumingon kay Lea(Aleia), saka pinunsan Ang isang butil ng luha na tumulo sa pisge ko.

"W-what?" I heard her voice cracked. Aleia is brave, but when it comes to her friends, she's week like a chicken.
   
"Good job" ngumiti ako.

Ramdam ko ang kaginhawaan nila.

"We have to fight.. no scratch that, we WILL fight."

"We're~" itinaas ko ang espada, ganun din ang ginawa nila.

"WE'RE 'THE 9TH SQUAD, AND WE WILL NOT LOSE IN THIS GAME!"

~

   
"Kill him" basa ko sa lumabas na sulat sa hologram ko. Napatigil ako sa paglalakad, nasa kalagitnaan na kami Ng gubat, patuloy lang kami sa pag-hahanap sa kasama namin.
       
"Who's 'Him' " agarang tanong ni Ken.

"I don't—"   
   
"Advace dinner" biglang sigaw ng napakalaki at napaka gaspang na boses.
   
Nangangatong man ang katawan, ay tumingala ako sa harap.

Pinigilan kong tumili, pero Ang babeng mga kasama ko ang nagtitili.   
    
Napaka laking batong hugis tao ang nasa harap namin!
   
"Ahhh!—"

"Fuck! CALM THE FUCK DOWN!" Biglang sigaw  Ken.
       

- Ken P.O.V ( Zony)-   

   
'Silver sword 50% - every stab you do on person or monster it will add your 'silver sword' percentage to be more strong and  powerful.'

Agad kong kinuha ang espada na nasa gilid ng bewang ko ng mabasa ang nasa hologram. Kaylangan kong maging matatag gayong mayroong halimaw na nasa harapan namin.    
   
"Fuck! CALM THE FUCK DOWN!" tapa tigil sila sa pag titili at pag huhumirantado.

"H-hey hey hey! What are you going to do?!" Tili ni lea (Aleia). Pagalit man ay dama ko ang pag-aalala sa boses nya.
       
"N-no! Baby!!!"

Akmang tatakbo na si rishi  (irish) palapit saakin nang tumakbo ako patungo sa harap Ng malaking bato na hugis tao.

"Okay, all I need to. Do. Is stab anywhere I want on your freaking body" bulong ko habang tumatakbo. Malayo-layo sya sa pinanggalingan ko.

Game World (On-going)Where stories live. Discover now