Chapter 02

23 7 0
                                    

Happy Reading!

"Ano nanaman ba tong narinig ko Aei kelly Syllavera?!" Tumaas ang balikat ko sa gulat ng pumasok si daddy sa kwarto ko.

"What? Ano nanamang ginawa ko?" Takang tanong ko.

"Nagcut nanaman kayo ng barkada mo!" Sigaw ni daddy

"What?! Cut? Hindi kami nag cutting class daddy!-"

"Don't you dare high your voice in me!" Pumasok si mommy sa kwarto at binakuran si daddy pero Hindi it nagpatalo.

"Dad!Hindi kami nag cutting! Nalate lng kami ng isang subject dahil bumili kami ng requirements!" Di ko napigilan ang sarili kong mag Taas ng boses.

"Di ko talaga Alam sayong Bata ka!" Humawak si daddy sa sentido nya.

"You're grounded! Hindi ka lalabas ng bahay ngayon! Pagbibigyan kitang Hindi kunin ang phone mo!" Saka sya padabog na umalis.

"Why is he always like that mom? Ni Hindi nyo ako binibigyan ng chances na magsalita." Umiiyak na Ani ko kay mommy. Lalapit Sana sya saakin pero tumayo ako sa gilid ng Kama.

"You always think that you're right because you're two are parents! I do study hard to make you proud then you'll just yell and scold at me! Ni Wala nga kayong oras sa akin eh!"

"Anak, it's not like-"

"Yes! It's like that!" Bumalik ako sa kama at nag talukbong ng kumot."please, leave me alone" rinig ko ang dalawang yabag na papunta sa kinaroroonan ko. Alam kong lalapit si mommy. "Please.... Leave me alone mom"

Rinig ko syang bumuntong hininga saka umalis.

This is my first time. First time kong ipag-laban naman ang sarili ko. First time kong sumagot sa magulang ko, first time kong sabihin Isa sakanila ang nararamdaman ko. I'm already 19 but they always make me feel worthless. Palagi nilang Pinaparamdam saakin na Hindi ko alam ang ginagawa ko.

Why is that?

Di ko namalayang nakatulog na ako sa kakaiyak.

Nagising na lang ako ng maamipungatan ako sa pagtuyo ng lalamunan.

Bumangon ako at kumuha ng tubig sa maliit na ref dito sa kwarto ko.

Nang matapos uminom ay umupo ako sa kama at binuksan ang cellphone ko para I check ang mga account ko.

*Beep*

May nagpopped na email message saakin Tinignan ko ito. Dahil kakagising ko lang at malabo-labo pa ang Mata ko ay ini-scroll ko lng iyun at sa dulo ay may nakalagay na 'Yes' & 'no'.

I click the 'yes'. Then bumalik na sa 'HOME' yung screen ko.

Kinusot-kusot ko ang Mata ko saka nagonline sa messenger. Halos lahat ng nagmemessage saakin ay mga lalake, madami din ang nag message request. Binalewala ko Yun at cinlick any 'squad gc' namin. Tahimik ang gc namin. Kaya gumawa nalang ako ng topic.


-irish-

Kumakain ako(oo ako lng, nasa bussines meeting nanaman ang magulang ko tsk! Palaging yatang Nakakalimutan na may anak sila.)

Game World (On-going)Where stories live. Discover now