Chapter 1
Isa akong ampon ng isang matandang dalagang guro...
Namatay sa aksidente ang kinikilala kong mama..
Namatay sya ng hindi ko man lang alam kung sino AKO....Pinalaki ako ng aking kinikilalang ina na punong puno ng pagmamahal,hindi na sya nakapag asawa dahil binuhos nya ang oras at pagmamahal nya sa akin..
Sa kasamaang palad namatay sya sa aksidente ng hindi man lang namin nakuha ang hustisya,na hit and run sya ng isang rumaragasang kotse habang patawid sya ng intersection pauwi ng bahay galing school,wla man lang nakakuha ng plate number ng nakasagasa sa kanya..
Naalala ko pa ng nabubuhay sya pag tinatanung ko kung san ako galing ang sabi nya binigay daw ako ng pinsan nya na isang security guard ng isang pabrika nakita daw ako sa gate ng warehouse na nakabalot sa lampin at may bracelet daw akong nakalagay na baby Wong,dahil wala naman kakayahan ang pinsan nya para buhayin ako dahil my asawa't mga anak na din sya,binigay na lang daw ako sa kanya dahil nag iisa lang naman daw sya at stable naman ang trabahu nya bilang guro..
Dahil hindi naman ako legally adopted,dahil madami daw requirement na kailangan icomply at madaming proseso ang pagdadaanan para maging legal nya akong anak..
Binigyan nya na lang ako ng pangalan na Deanna at kinuha ang last name sa bracelet ko na Wong..
BINABASA MO ANG
SINO BA AKO?
FanfictionSino ba Ako...AKO lang naman ito...na hindi mo kayang tanggapin....