DEANNA
Umuwi na kami ni Jessica na masayang masaya...pero bago kami umuwi kinausap muna kami ng parents ko about sa problema namin dalawa nakinig naman kami pareho lalo na si Jessica todo sori naman sya,inamin nya naman ang pagkakamali nya..hindi lang naman sya ako din nagsori kasi naintindihan ko na kung bakit sya nagkaganyan..
Pag uwi namin ganun din ang parents nya..pero mas more na sya ang pinagsabihan...isipin na lang daw namin ang anak namin..sinabi din ng Daddy nya na kahit daw hindi nagsasalita ang bata para maeexpress nya ang nararamdaman nya sa mga nangyayari sa aming dalawa..pero through emotion daw makikita sa bata na parang my hinahanap sya na kulang sa buhay nya...nakaramdam naman ako ng awa sa anak namin..
Kaya naisip ko ang nangyari sa akin nung bata ako na kahit pinaramdam naman sa akin ng nakagisnan kung mama ang sobrang pagmamahal pero ramdam ko pa din na parang my kulang na hindi ko maintindihan...yon nga sagot ang kumpletong pamilya..Malaki na ang pinagbago ni Jessica hindi na sya praning..may mga away na hindi talaga maiwasan lalo na pag red flag sya mabilis uminit ang ulo pero hindi ko na pinapatulan pag hindi mo naman pinapatulan iniisip nya deadma ka lang sa mga sermon nya..nilalambing ko na lang para hindi na tumagal ang away..
Habang nagkukuwentuhan kami sa parking dahil nakabreak naman sila Ponggay at Ate Bea...ito si Ponggay na naman ang bida sa pang aasar..
Ponggay:
Deans,masarap ba may asawa?Me:
masarap na mahirap..masarap kasi my karamay ka sa lahat ng pagdadaanan mo sa saya at lungkot..mahirap lalo na kung nag aaway kayo na parang pakiramdam mo na wala ng solusyon ang pinag aawayan nyo gaya ng nangyari sa amin ni Jessica buti na lang andyan yong pamilya namin na nagpagitna sa amin para maging maayos kayo...bakit may nagkamali na ba syo at gusto mo na mag asawaPonggay: grabe ka meron naman kahit taong grasa..akala ko Deans masarap dahil lang my karamay ka....
sa kama syempre kasama mo sya umiikot ikot hanggang sa mahulog kayo..Kahit kilan talaga hindi matino kausap to si Ponggay..
Habang nagtatawanan kami bigla maman my dumating na kotse..sumesenyas naman si Ate Bea sa bagong dating na sasakyan para maayos ang pagpark nya..ng sumenyas na si Ate Bea na ok na,may bumabang lalaki guapo pero hindi naman gaanung katangkaran..sumenyas naman sya ng thank you sa pagguide sa kanya sa parking nya tumango naman kami..Ponggay:
Buds wala ka man lang tip nagiging barker ka...antayin mo mamaya paglabas tapos alalayan mo ulit para mabigay na syo ang tip pangyosi din yon..Ate Bea:
sira ulo ka talaga buds..akala mo naman nagyoyosi ako..oo nga sayang din yong tipMayamaya lumabas si Kianna
Kianna:
Love andyan ba si Boss DAte Bea:
andito love bakit?....cous tawag ka yata ng asawa moKianna:
Hindi sya tawag...nakita nyo ba ang bagong dating?yon ang ex ni Mam Jessica si sir Carlo...ayon kausap ni Mam..Nagtinginan kaming tatlo,hinihintay nila kung anu magiging reaksyon ko..wala deadma lng ako pero sa loob ko kinabahan din ako dahil anung purpose nya bakit sya pumunta..kung hindi ako nagkamali halos 5 taon na ang nakaraan ang nangyari sa kanila..
Ponggay:
Wag ka mag alala Deans wala na syang babalikan kasal na kayo at may anak na at mahal na mahal ka ni mam Jessica naging praning nga sya dahil syo
BINABASA MO ANG
SINO BA AKO?
FanfictionSino ba Ako...AKO lang naman ito...na hindi mo kayang tanggapin....