COMPLETED

3.5K 141 37
                                    

JESSICA

Nanganak na ako sa 2nd child namin ni Deanna sobrang saya ng both families namin lalo na si Daddy Joseph dahil lalaki ang pangalawang apo nila...at malapit na din ikasal si Vannie at yong Kuya Joseph jr.ni Deanna..

Nakikita ko din kay Deanna kung gaanu sya kaasikaso sa amin ng mga anak nya..tama lang na binalik ko sa kanya ang tiwala na matagal ko ng pinagdamot sa kanya dahil sya mismo ang nagsabi na bakit pa sya titingin sa magaganda,malaki ang boobs na babae kung nakikita nya naman daw lahat sa akin..

Ganun pa din ang set up namin pareho namin dala sa opis ang 2 bata para kahit nagtatrabahu kami hindi pa din nalalayo sa amin ang mga anak namin..si Eanna wala kaming problema dahil enjoy na enjoy sya sa ninang Ponggay nya pag nasa opis..

Naging maayos naman ang takbo ng negosyo madami na din lumilipat sa amin na mga nagfinish contract sa ibang agency at nakita ko din talaga ang pagbabago kay Deanna dahil hindi maiwasan na may magagandang nag aapply lalo na kung sales lady ang position na inaaplayan deadma na lang sya,hindi kagaya noon lumalaki ang singkit nyang mata pag nakakita ng maganda..

Dahil sa lumalaki na ang mga bata napag usapan na namin ni Deanna na sya na ang magpapatakbo ng agency at sa bahay na lang ako para matutukan ng husto ang mga bata lalo na papasok na sa skul si Eanna binigyan ko na sya ng authority para magdisisyon..
Kampante na din ako dahil sa tagal nya sa agency alam nya na lahat ng pasikot sikot..

DEANNA

Ako na ang nagpapatakbo sa agency hinayaan na ako ni Jessica sa lahat mag decide pero pag hindi ko sigurado kinukunsulta ko pa din sa kanya..masarap umuwi na my mga mahal ka sa buhay na sasalubong syo kahit anung pagod mo tanggal lahat basta makita mo na sila na excited din sa pagdating mo..

Me:
uwi na ko miss ko na mga babies ko

Ponggay:
kung san lumabas ang babies mis mo na din?
🎵Mommy finger mommy finger were are you here i am here i am

Me:
wag ka na magrenew Pongs pwede ka na mag apply sa ibang agency..

Ponggay:
wag ganun Deans ang magkakaibigan nagdadamayan yan hindi pinagtutulakan lumayo..over my sexy body hindi ako aalis sa agency na to kahit hanggang ngayon wala kayong balak iregular ako

Tinalikuran ko na ang kaibigan kong lukarit mis ko na ang mga babies ko..
Eanna Jestine and Eunno Jesrell

JESSICA & DEANNA (pov)

Pinaghandaan na din namin ni Deanna kung paano ipaliwanag sa mga bata ang tungkol sa sitwasyon naming 2 lalo na kay Eanna na malapit na sya pumasok sa skul..

Step by step napaliwanag namin na kung bakit 2 babae ang magulang nya
unti unti nya din naintindihan hindi pa man buo pero alam ko matalino sya dadating ang araw na maintindihan nya na lahat ang, importante mapadama namin mag asawa ang buong pagmamahal sa aming mga anak..

Hindi nasayang ang paghihigpit sa akin niJessica dahil sa ginawa nya natuto ako sa lahat ng pagkakamali ko..natuto ako na pag comitted ka na sa isang tao wala ka  ng dahilan para maghanap pa ng iba..hindi masama ang humanga pero hanggang don na lang wag mo ng pangarapin na magdagdag pa ng ibang taong sasabihan mo ng i love you...dahil yan ang ikakasira ng ng relasyon na inumpisahang mong buohin..

Naayos na ang buhay namin mag asawa dahil din sa pareho naming pamilya na hindi nagsawang paalalahanan kami ng mga maling disisyon namin na nagawa,hindi sila ang tipong dahil ikaw ang anak kahit mali ka ikaw ang kakampihan bagkos pinakinggan nila ang bawat isa at kung sino ang mali at kung sino ang tama wala silang kinampihan..

Ang nangyari sa past relationship ko  na naging maluwag ako kaya hindi ko namalayan nakabitaw na pala kaya ginawa ko ang lahat para hindi na mangyari sa present pero mali din pala dahil muntik na yon din pala ang dahilan na ako ang muntik ng bitawan..

Ang mga tunay na  kaibigan malaking parte din sila ng buhay mag asawa magaling man sila mang asar pero magdating ng problema andyan sila handa makinig kahit pa idaan sa maboteng usapan pagsabihan ka ng harapan kung anung mali syo at bigyan ka ng advice para maliwanagan ka..para maitama at maayos ang pinili mong buhay..

A/N.....

Having a partner in life is a choice we have to value it...not everyone is lucky to have a partner..normal na mag asawa man yan babae at lalaki or pareho kayong babae ang mahalaga you promised that you will love each other through thick and thin...kailangan natin tanggapin ang weakness ng bawat isa..you give each other the authority to interfer in your life..kaya kung may mga bagay na pakiramdam mo nasasakal ka na dahil sa pakikialam ng partner mo..you have to think first...Sino ba ako?...Sino ba siya?kayo lang naman ang dalawang nangako na magmahalan sa hirap at ginhawa..

Accept each other weaknesses and let go of your burden so that you may live happy and quiet life..

Maraming salamat sa mga nagtyagang magbasa,nagcomment,nagvote sa mga nakakulitan ko alam nyo na kung sino sino kayo dahil dito nagkaron ako ng kabatuhan ng joke  or i say na kahit hindi tayo magkakilala personally pero  napasaya nyo ako..sori kung boring ang story ko hindi masyado makpag isip dahil hati na ang attention ko sa trabahu...alam nyo na ang buhay guro naghahanda na para sa pag bukas ng klase sa oct.

God bless us all and stay safe..
Mabuhay ang LGBTQ..LOVE WINS❤

SINO BA AKO?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon