Trong lúc hôn mê, Na Tra rơi vào mộng cảnh. Ở trong mộng cảnh cậu nhìn thấy được quá khứ của bản thân và Tiểu Long Nữ, nhìn thấy được những việc mà bản thân từ trước đến nay cậu vẫn không biết.
Cậu biết khi bản thân cậu chết đi không chỉ có cha mẹ và Dương thẩm đau lòng vì cái chết của mình mà còn có Tiểu Long Nữ. Không biết cơn mưa sau khi cậu chết là vì ông trời thương cho cái chết oan của cậu hay là vì lúc ấy lòng của Tiểu Long Nữ đang đau, không ai biết thật ra cơn mưa đó là vì nguyên nhân gì mà có, cũng chẳng ai biết được lúc ấy Tiểu Long Nữ đã thương tâm như thế nào kể cả cậu cũng không biết.
Na Tra không biết từ bao giờ bản thân cậu lại sợ Tiểu Long Nữ khóc, cậu chỉ biết rằng khi cô khóc trái tim của cậu rất đau, rất khó chịu.
Cũng có thể là vì nụ cười năm ấy quá rực rỡ, quá thuần khiết nên cậu cứ như vậy mà bảo vệ nó.
Lúc ở nhà tranh nhìn Tiểu Long Nữ lo lắng khi Ma Ngang bị trúng độc bản thân cậu có một chút ghen tị với huynh ấy. Nhưng biết làm sao, người ta là Thái tử Tây Hải còn cậu chỉ là một tên nhóc người phàm thì làm sao xứng với Tiểu Long Nữ.
Đến lúc bản thân suy nghĩ thấu đáo muốn nói ra lòng mình với cô ấy thì lại có chuyện xảy ra, có lẽ đó là thiên ý cậu và cô mãi mãi chẳng bao giờ có thể chân chính được ở bên cạnh nhau.
Nếu Đặng Thiện Ngọc không làm cậu hôn mê thì sớm muộn gì cậu cũng sẽ rơi vào trầm luân của tình ái. Hiện tại ở trong mộng cảnh cậu có thể chân chính nói ra lời yêu với Tiểu Long Nữ, cùng cô ấy nắm tay nhau cùng sống một cuộc sống bình phàm không can dự đến chuyện thế gian.
- Tướng công, chàng sao vậy? Có phải còn giận chuyện thiếp mắng chàng có phải không?
- Ai.. Nương tử! ta nào dám giận nàng chứ, ta chỉ là đang suy nghĩ xem nên làm cách nào để trị tên Phong Tiêu Ca kia mà thôi.
- Chàng đó suốt ngày cứ đùa giỡn mà không chịu giúp cha rèn chuyện binh sĩ gì hết.
- Có Hoả Long rồi, ta đâu cần phải mệt như vậy, ta dành thời gian ở bên cạnh nương tử của mình có phải tốt hơn không.
Tiểu Long Nữ thật hết nói với tướng công nhà cô. Đã thành thân rồi mà còn ham chơi, mặc dù vậy nhưng tướng công nhà cô rất là dễ thương ấy nha.
Hiện tại Trần Đường Quan cùng Tứ Hải đều yên bình, Na Tra cùng Tiểu Long Nữ cũng đã thành thân với nhau, cả hai mỗi ngày đều cùng luyện võ, nấu ăn, rồi lại giúp Lý Tịnh luyện binh, rảnh rỗi thì đến Đông Hải thăm Đông Hải Long Vương cùng Ma Ngang. Cuộc sống nói có bao nhiêu tự tại thì có bấy nhiêu tự tại. Chỉ có một điều khiến Tiểu Long Nữ không hài lòng là Na Tra suốt ngày cứ lôi cô ra ngoài chơi khiến cho chân của cô cũng muốn rã rời.
Hôm nay Na Tra cùng với bọn người Phong Tiêu Ca lại trốn ra ngoài chơi, cô cũng chẳng la họ làm gì, cứ ở nhà đợi bọn họ về thỉnh tội, tội gì phải đi kiếm họ về cho mệt thân cô. Đến chiều tối bọn họ mới bắt đầu quay về, chỉ là lúc mới bước vào phủ cả đám hình như cảm nhận được sát khí ở đâu đó.
- Lão đại, huynh có cảm thấy lạnh lạnh không?
Phong Tiêu Ca tuy là lớn xác như thế nhưng cũng rất nhát gan
- Phong Tiêu Ca, ngươi lại làm sao? Ở nhà mà lạnh lạnh cái gì, về phòng lấy chăn đắp là hết lạnh chứ gì, thiệt là phiền.
Na Tra vẫn không cảm thấy được nguy hiểm mà còn khinh bỉ Phong Tiêu Ca.
- Không phải đâu lão đại cả 5 người bọn ta đều cảm nhận được ở đây có sát khí. Mà hình như luồng sát khí đó hướng về huynh.
Lăng nhi cùng cả đám đều nhìn về phía cậu, lúc này cậu mới thấy được sự nguy hiểm to lớn đang hướng về phía mình.
- Chắc chỉ là...là...
- Tướng công!
Bỗng nhiên giọng của Tiểu Long Nữ ở đâu vang lên, làm cho cả đám giật mình.
- A.. Nương tử nàng sao lại ở đây??? Hahaha...
- Tại sao thiếp lại không thể ở đây? Đây là nhà thiếp cơ mà, lẽ nào chàng không hoan nghênh thiếp xuất hiện ở đây.
- Đâu có!!! Ta là lo nàng bị cảm lạnh.
- Vậy thì thiếp xin cảm ơn tướng công đã lo lắng cho thiếp.
- Hahaha....không sao không sao...
- 5 người các ngươi đi về phòng đi, còn tướng công chàng mau theo thiếp về phòng tắm rửa, thiếp đã chuẩn bị nước cho chàng rồi.
- Được...được...
Lúc đi cậu không quên quay đầu nhìn cả đám Phong Tiêu Ca. Trong lòng 5 người đều mong Lão đại của bọn họ bình an mà sống sót qua đêm nay.
Đêm hôm ấy cả Lý Phủ đều vang vọng tiếng la thất thanh của Na Tra, mặc dù cảm thấy thương cho Na Tra nhưng không ai dám vô can ngăn, có ngu mới vào can, Tiểu Long Nữ một khi đã nổi giận thì chỉ có Thiên Đế mới ngăn được cơn giận của cô ấy mà thôi.
Thật là tội nghiệp cho Na Tra nhưng đây cũng là lỗi của cậu, ai bảo trốn vợ ra ngoài chơi chi rồi mang hoạ. Na Tra là ví dụ điển hình cho câu nói: " tự tạo nghiệt không thể sống ".
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Ngẫu Long ] [ Natra × Tiểu Long Nữ ] Tam Sinh Thế Lưỡng Tình Duyên
Storie breviSau khi cuộc chiến với Yêu Tộc Đại Đế kết thúc. Natra ở lại trần gian tiếp tục con đường trừ yêu diệt ma. Còn Tiểu Long Nữ theo Quan Âm Đại Sĩ mở rộng căn cơ của bản thân. Duyên phận của cả hai cứ tưởng sẽ như vậy mà kết thúc nhưng thiên ý không thể...