SC #24

131 7 2
                                    

Fuck you

"Mary, tapos na ako sa mga pinapagawa ni Dad, aalis ako ngayon kasama ang mga kaibigan ko, we'll buy something for our bestfriend's birthday. Paki bigay nalang 'to sa kaniya."

Binuksan ko ang drawer at kinuha ang mga dokumento kong isinilid doon kahapon, ang mga bagong gawa ko naman na nasa mesa ay kinuha ko na rin at inilagay sa ibabaw nang kinuha kong dokumento.

"Sige po, Ma'am." I handed the papers and thanked her. Inayos ko muna ang mesa ko bago kinuha ang blazer coat na nasa likuran nang swivel chair ko, isinuot ko ito at kinuha ang bag na nasa mesa.

I checked myself on the mirror, I am wearing a cream sleeveless top inserted on my white pencil skirt. Dahil konserbatibo ang kompanya, pinaresan ko ito nang puting blazer coat.

I sighed while looking at my 3 inches nude heels. Hinubad ko ito at pinalitan nang puting open-toe flat sandals. We will stroll at the mall so wearing a high heel is a bad idea. One last turn on the mirror and I'm good to go.

Wala akong sariling sasakyan, I'm poor. At nahihiya naman akong tanggapin ang bigay nang parents kng porsche sa akin. Gusto kong paghirapan ang mga gusto kong gamit kaya kahit kailan ay hindi ko tinatanggap ang mga mamahaling bigay nila.

Pumara ako nang taxi, "SM po manong." Tumango siya at pinasakay ako.

Nang makapasok sa loob ay agad kong kinuha ang phone ko sa bag at nag chat sa gc namin na ginawa ni Rari, wala si Lau dito, kasi gusto namin na isipin niyang wala kaming plano para sa birthday niya.

Me:

Otw na me. Wya?

They immediately seen it.

Rari:

Otw na din, pero malayo pa. 

Aesha:

Naliligo pa ako, may nakita akong germs sa opisina nang lintik kong boss eh. Baka kumapit sa skin ko, eww.

Kumunot ang noo ko sa reply nang pinsan ko. Anong pinagsasabi nito?

Liana:

Wdym boss? Si Doc Vernon?

Aesha:

Ugh. The jerk! Thaddeus.

Namilog ang mga mata ko sa sinabi niya, ibig-sabihin magkasama sila nang ex crush niya sa isang Ospital? I smirked. Kaya nga M's Hospital eh. Tanga mo Eru.

Rari:

Gosh! Sige magpakarupok ka support kita!

Liana:

Entrance na ako.

Aesha:

Ew! Kilabutan nga kayo, sige magbibihis na ako. See yah ;)

I was busy scrolling on my phone when I received a message from an unknown number.

From: Unknowm Number

Erudite, I need to talk to you about the truth. About everything.

My forehead wrinkled as I read the message. I replied, asking for the texter's name but I didn't get a response. Kumibit-balikat na lamang ako at pinatay ang aking data.

Nang makarating ako sa mall ay agad kong ibinalik ang phone sa bag. I took out enough money for the fare and handed it to the taxi driver. Nang lumabas ako ay agad kong nakita si Liana na naghihintay sa entrance.

Tumakbo ako palapit sa kaniya. "Uy! Wala pa sila?" Tanong ko, kahit obvious naman.

Humalakhak siya. "Nakita mo sila dito?" Pamimilosopa niya. Binatukan ko siya at chineck ang time sa relo ko. Maaga pa naman.

Shattered Chains (Madrigal Series #2) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon