Hi! This is the last chapter before Wakas. I'm very sorry for the errors. Nakakaligtaan ko kasi minsan, kahit na nag po-proof read naman ako huhu :((
Enjoy Reading!
------
Mine
December 30, two days left and it is already new year. Our family planned on celebrating new year together with the Madrigals, dahil sa pagiging close nina Tita Thania, ang mom ni Thad at Tita Beth, ang Mom ni Aesha, napagplanuhan ang mga 'to. Plus my feeling close mother.
Masarap sa pakiramdam na nagkakamabutihan ang pamilya namin, walang alitan sa gitna, walang plastikan at katoxican, pawang pagmamahalan lamang ang nananalaytay sa samahan.
"You can now go in peace, the mass is ended. Good evening everyone." I bowed my head as a sweet song covered the whole church.
Kasama ko ang aking mga kaibigan ngayon, maging ang magpipinsang Madrigal sa pagsimba, pagkatapos kasi nito ay didiretso kami sa Mall para bumili nang mga stocks para sa lulutuin namin sa paparating na bagong taon.
The sun was already setting when the mass has ended, the skies were in color peach with a kiss of purple and sky blue. I saw some of the girls taking a picture of a masterpiece.
Habang naglalakad palabas ay nakahawak lamang si Cai sa baywang ko. Kanina pa 'yan sa loob eh. May nakabungguan kasi ako kanina at nagulat ako nang makitang si Drake 'yon, we were somehow closed kaya nagkamustahan nang ilang minuto, malisyoso at seloso lang talaga ang lalaking 'to.
Pareho silang singkit pero hindi ko siya ipagpapalit 'no. Isang singkit lang sapat na sa akin. My Cepheus Cairon Madrigal is enough for me...
"Dikit na dikit ang gago." Rinig kong komento ni Brix sa likod. Pinandilatan siya nang mga mata ni Lau at napasigaw sa sakit nang pitikin nang kaibigan ko ang labi niya.
"Katatapos lang nang misa Brixeus, hindi ka ba natablan sa sermon ni Father kahit konti?"
"Sorry, Ma'am."
Tiklop naman pala eh.
Nang makarating kami sa labas ay agad na bumungad sa akin ang amoy nang street foods, I suddenly craved for it so I poked Cai's cheek to get his attention. Magpapalibre ako.
He turned to me gently. "Yes mushroom?"
Tinuro ko ang stall nang street foods at nagpacute sa kaniya. I heared our companions mumbling in disgust.
"Libre mo ako..." I hugged his arm tightly.
He chuckled and fixed my messy hair. He kissed my temple and nodded in approval. I squealed in joy and ran fast towards the stall and buy a different types of street foods.
"20 na Fishball, tatlong Kikiam, 20 na Siomai at 10 pesos na sago't-gulaman po Manong." I ordered merrily.
Naramdaman ko sa aking gilid ang presensya ni Cairon, he even snaked his arm around my shoulders while looking at me amusely.
"What? Matakaw ba ako?" I pouted at him.
"Ofcourse not, I was just amazed by your cuteness mushroom." He shaked his head and kissed the tip of my nose.
Palihim akong humagikhik sa kalandian, natigil ako sa pagsinghot nang bango niya nang may marinig akong naghahagikhikan sa gilid namin.
Kunot-noo ko silang binalingan nang tingin, at hindi nga ako nagkamali, they're looking at Cairon shamelessly, ngumiwi ako nang makitang sila iyong mga babae na papansin sa likod namin kanina sa loob nang simbahan. Hanggang dito ba naman susunod ang mga 'to?
BINABASA MO ANG
Shattered Chains (Madrigal Series #2)
RandomShe believes in a saying that "True love comes at the right time," kaya hindi siya nag-aaksaya nang panahon para sa paglalandi at pag-ibig. But that belief of her vanished when she met a guy radiating a personality that she really hates the most. T...