Back out
"Meeting adjourned. Thank you for making time despite your busy schedule. We'll just contact you again for the follow-up meeting next week."
Nagkaroon nang meeting sa kompanya ngayong araw, pinag-usapan ang bumabang sales at ang ibang investors ay pinull out ang shares nila dahil sa mga nalaman tungkol kay Tito.
Mom and Dad was stressed about everything, kahit ako ay gano'n din. Lalo na't matapos ang meeting ay biglang nag collapse si Mom, kaya agad namin siyang dinala sa Hospital.
Nahihirapan akong makita silang nahihirapan kaya wala na akong choice kundi ang tanggapin ang matagal na nilang ipinipilit sa akin. Anak ako at kailangang suportahan ko ang pamilya ko kahit na ang pipiliin kong desisyon ay labag sa loob ko.
"Hey, okay ka lang?" Cha asked me softly while we are walking our way to Thad's room, bibisitahin ko ang pinsan ko.
"I will be." I answered confidently, but the truth is, I am scared.
No one could help us right now but him, he can save our company, he can make everything went back to normal, I am scared to make this decision but this is needed. I better move right now, or at any moment, I could lose my parents, the company and everything we worked hard for.
"Were just here for you Eru..." Ngumiti ako kay Liana, she cleared out everything to us and we already apologized for reacting that way. I could say that she made the right decision, I guess?
Nang pumasok kami sa kuwarto ay naabutan naming tulog pa si Aesha, pero nang marinig ang ingay nina Rari ay agad itong napabalikwas nang bangon.
Cha placed the fruits on the table and Aesha immediately thanked us for our efforts. She looks tired but the moment she'll glance at Thad sleeping peacefully, her eyes immediately twinkles and shines.
She smiles wholeheartedly and her tired face turns back to her usual innocent but strong one, love is really powerful. I smiled a little.
Masyadong naging awkward nang magtanong si Liana tungkol kay Tito Joseph pero nasagot naman iyon ni Aesha, I am so proud of her because she's strong. She handled everything smoothly, sa puntong hindi ko maiwasang maikumpara ang sarili ko sa kaniya.
Sana kung katulad lang ako ni Aesha, hindi sana nangyari ang lahat nang 'to. If maybe I accepted Mom and Dad's offer, mom shouldn't be on the hospital right now. I am blaming myself for everything. Kasalanan ko kaya dapat ako rin ang magtama nito.
Napunta ang tingin ko kay Aesha na kumakain na ngayon nang mansanas na dala namin kanina, I took the paper bag from Rari's hand and sat beside her. Nang maramdaman niyang umuga nag sofa ay agad na tumingin sa akin gamit ang nagtatanong niyang mga mata. I handed her the paper bag which is a blueberry cheesecake and a carbonara, her favorites.
"Thank you so much cuz..." She smiled and kissed my cheeks while thanking me. Ngumiti lamang ako bilang tugon.
"Kamusta si sir Javier Madrigal? Okay na ba?"
She nodded while munching an apple. "Yeah, kakaalis lang din nila ni Tita Thania nang dumating kayo. Sayang at di niyo naabutan."
Napatango ako.
Mabuti naman at naging okay na siya ngayon, after all of that incident, I can't help but to admire Thad and his family for surviving.
Obssessive love is really dangerous.
Naputol ang pag-uusap namin ni Aesha nang marinig kong magkagulo ang apat sa kabilang couch. Lumapit ako at nakiusyoso sa tinitingnan nilang picture, halos mapugto ang hininga ko nang makitang si Cai iyon, they are freaking stalking his IG profile!
BINABASA MO ANG
Shattered Chains (Madrigal Series #2)
RandomShe believes in a saying that "True love comes at the right time," kaya hindi siya nag-aaksaya nang panahon para sa paglalandi at pag-ibig. But that belief of her vanished when she met a guy radiating a personality that she really hates the most. T...