Chapter 37

64 4 3
                                    

A/N: Sorry kung bumabagal ang update ko. May online class na kasi si author . Slowly but atleast may update hahaha :D Happy reading. Don't forget to vote and comments. Xiexie♥

(Play You and Me by:LIFEHOUSE)

ALI'S POV

Halos magwala ang babae ng magsimulang tumugtog ng malumanay si Gavin at matapos ng isang intro ay sinabayan naman nila Cyan.

🎶🎵"What day is it? And in what month. This clock never seemed so alive"🎵🎶

"Omgeee ang gandaaa ng bosess niya!"

"Wahhh nakakainlove! "

Oo tama ka. Sobraaa.

Biglang bumilis ang tibok ng puso ko. Simula pa lang tumindig na ang balahibo ko. May kakaiba sa mga titig niya sakin.

🎶🎵"I can't keep up and I can't back down
I've been losing so much time"🎶🎵

Sa dinami dami ng nakaharang sa harapan ko nagawa niyang ituon sakin ang paningin niya habang kumakanta.

Nakakainlove na ang ugali mo pati ang itsura pati ba naman ang boses mo.

Parang ang kaninang maingay na paligid ko nawala. Tanging ang boses niya na lang ang naririnig ko. Sa bawat pagstrum niya sa gitara, ang bawat pagkurap ng mata niya parang ang bagal ng dating sakin para mas lalo kong makita ang bawat kilos at anggulo niya.

🎵🎶"Cause it's you and me and all of the people with nothing to do, nothing to lose
And it's you and me and all of the people
And I don't know why I can't keep my eyes off of you"🎶🎵

"Im not making you fall inlove with me because you already did. I will make you realize that You and Me will meant for each other... " sinabi niya iyon habang nag-sstrum.

Naghahalo-halo ang nararamdaman ko ngayon. Kinikilig, masaya, naluluha. Ibang iba sa mga pinaramdam mo sakin. Panibago ito at sadyang kakaiba. Ang sarap sa pakiramdam.

Parang ayaw ko ng matapos pa.

🎵🎶"All of the things that I want to say just aren't coming out right. I'm tripping on words. You got my head spinning. I don't know where to go from here"🎶🎵

Kitang kita ko ang kislap sa mga mata niya. Kung gaano ito nagsasalita para sa tunay na nararamdaman ni Gavin.

You make me fall because of your sincerity.

"Alisha Ellaine Cruz Lacson. My only girl. Can you be my first and last dance? " sabi niya tyaka niya dahan dahan na inalis ang gitara. Hindi pa man ako nakakasagot ay tumakbo na siya palapit sakin.

"Can I have this dance? " nakangiting usal niya tyaka niya nilahad ang kamay sa harapan ko. Naluluha akong tumango at inabot ang kamay ko kasabay ng pagtugtog ng chorus.

🎵🎶"Cause it's you and me and all of the people with nothing to do, nothing to prove
And it's you and me and all of the people
And I don't know why I can't keep my eyes off of you"🎶🎵

Dinala niya ako sa gitna at doon niya ako isinayaw. Ang unang sayaw ko sa tana ng buhay ko. Ang unang lalaki na siyang nagpapabilis ng tibok ng puso ko ngayon.

Kaming dalawa lang ang nasa gitna ng dancefloor at nakatutok pa samin ang spotlight.

You and Me together.

"Malungkot kaba? " tanong niya habang nagsasayaw kami. Umiling lang ako.

"So why are you crying?" hinawakan niya ang baba ko at inangat iyon nasalubong ko ang nagniningning niyang mga mata. "I hate seeing you crying baby" dugtong pa niya.

 A Beautiful DisasterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon