Chapter 5

191 80 17
                                    

ALI'S POV

Chizmakersz[Groupchat namin]

Alisha: Heyyy? Gising pa kayo?

Jazzie: Yess baby, Whyness?

Belleza: Yeah, obviously Im online

Alisha: May tanong lang ako . . .

Jazzie: Ano?

Belleza: What is it Ali? Wag lang math ha, I cant aswer it

Alisha: May kilala ba kayong NICHOLAS GAVIN LOPEZ?

Belleza: Ommmyyyyy! As in G-A-V-I-N ,Gavin?

Jazzie: Send photo te baka kilala ko sa mukha yang sinasabi mo.

Alisha sent photo

Belle: OMMMMGEEEE Siya nga yannn te
: Si kuyang pogi na transferee
: The handsome boy na nakabangga mo noong pasukan.

Jazzie: Si GAVINGERS hahahaha! Yeah I know him, in Face.

Alisha: Okay thanks. Goodnight. Lovelove see you tom.

''CONFRIM SIYA NGA!" sabay higa ko. I dont want to waste my time sa mokong na 'yon. Goodnight seennnyooo!

¤ ¤ ¤ ¤ ¤


Months passed by naging peaceful ang daloy ng bawat araw ko at nabalitaan ko ding lumipat pala ng section 'yong mokong so no one bothered me and besides hindi naman ako masyado lumalabas ng classroom kaya hindi kami nagkakasalubong and I dont want to wish for duhhh. . . He's a disaster whenever he is around. Peaceful nga stressful naman minsan, dahil sa mga projects sa school. Naging focus din ako sa study ko para makapasok sa honor at para pag akyat ng stage may isasabit sila mama sakin. Through achieving small achievements I feel like Im giving the best for my parent despite of their sacrifices.

''Goodmorning Class'' pagbati ng adviser namin na kakapasok lang

''GOODMORNING MA'AM'' sabay tayo namin para magbigay respeto.

''Okay you may take your seat''

''Thank you Ma'am'' sabay upo naming lahat

''I have an announcement''

''ANNOUNCEMENT! ANNOUNCEMENT! ANNOUNCE. . . MENT!'' sabay sabay na pagchant ng mga kaklase ko. Excited kasi kapag may announcement na ganyan. Nililibang nila si Ma'am hanggang matapos ang oras tapos hindi na makakapagdiscuss. Style!

''Okay since August na ngayon alam niyo naman na kapag buwan ng August ay may program tayo''

''Yes buwan ng wika na''

''Angel sali ka ng talumpati''

''Excited na ako sa pageant"

''Tol may maglalabasan nanamang magaganda niyan. Dalagang Pilipina yeah!''

''Tahimik!'' pagpapatigil ni ma'am sa mga kaklase ko ''So para sa program natin sa umaga ay ang competition ng folk dance at TINIKLING ang para sa grade niyo. Ang mananalo sa tinikling ay may special number sa pageant. So magprepare na kayo'' pagbabalita ni Ma'am Im not interested sa ganyang sayaw unless may grade 'yon.

''Trish and Louise kayo na ang bahala sa sayaw ha! At Angel ikaw na sa talumpati since gamay mo naman na 'yan'' habang inaassign ni Ma'am ang classmate ko kung saan sila sasali hindi na ako nakinig di naman ako interesado ih. Nagsulat na lang ako ng kung ano ano sa notebook ko.

 A Beautiful DisasterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon