Justin Pov
Pakauwi ko nga galing kina Nicx sa Shop ay ginawa ko agad ang aming assignment sa Police Science. Pakatapos naman ay log in sa Facebook dahil kaytagal ko na pala na hindi nakapaglog in. Teka!!!hindi ko pala friend si Nicx sa fb ngunit sabagay parehas ata kaming hindi magfriend sa fb. Magupdate na rin ako ng aking status. Bakit ngayon ko lang naalala na wala kaming pictures nang nasa resort at park!!.meron pa naman susunod. Bago ko pala maupdate status ko iadd friend ko muna si Love. Stalk ko na rin diretso ang kanyang acct este profile niya. Haha
🔍 Shanica Ricks
Hmm..5k na pala friends niya at oh!?100 mutual friends niya??madami dami, hindi tulad ng kukunti lang ang mutual. Sabagay friendly kasi siya at kita sa mukha pero pagkataray hindi, hindi nga ba!?sa photos matingnan ko kaya. Madami din!!?teka isave ko nga itong isa niyang prof pic niya.
She's gorgeous as I'm happy that she's mine Now!!. At proud bilang boyfriend niya kasi talented siya at matalino. Kaya madali siya makaattract ng mga lalaki kahit cute ang height niya. Speaking of Nicx, busy pa kaya siya ngayon?i missed her already.
[riiinng....]
[riiinng....]
[riiinng....]Busy pa ata siya at nagriring lang ang phone niya. Message ko na lang.
————————————————————————
To: Nicx Love
Call me Love if you see this, and are you still busy?do log in too later at your fb acct—send—
————————————————————————Log out muna ako. Andito pa ba si Mama sa bahay??dibale na pupunta ako kay Theo. Pero itext ko muna siya bago ako pumunta at baka wala siya sa kanila kapag pumunta ako. Kung saan-saan din iyon pumupunta na lalaking iyon. Galain din kasi minsan. Sabagay friendly din kasi iyon tulad ni Nicx at lapitan ng mga babae.
————————————————————————
To: Noy Theo
Saan ka ngayon, Noy?—send—
————————————————————————[tick, tock]
————————————————————————
From: Noy Theo
Dito sa basketball court, Noy, punta ka?
————————————————————————
To: Noy Theo
Oo—send—
————————————————————————Wala na rin lang akong gagawin dito so punta muna ako sa basketball at maglaro at makipusta.
At the living room..
"Manang Rose?"nasaan kaya si Manang??ahh baka nasa garden siya.
At the mini garden..
"Manang Rose?!oh Mom!!andito po pala kayo, nasaan si Manang?"pakakita ko kay Mama na nagdidilig ng mga halaman.
"Sa ******* Market, bakit?"saad na tanong ni Mama.
"Magpapaalam po sana ako kasi akala ko wala ko bumalik ka sa boutique"
"Saan ka pupunta?"untag na tanong ni Mama.
"Sa basketball court po"
"Huwag kang magpagabi dahil darating na maya si Papa mo"sambit ni Mama.
"Opo, alis na ako"Habang tinatahak ko ang daan papuntang basketball court ay hindi ko maiwasan ang paguwi ni Papa. Or sakaling for good na siya dito. Hindi ko pala naitanong kanina kung pupunta mamaya si kuya sa bahay or kung alam niya. Sa gitna ng pag-iisip ko tungkol doon ay malapit na akong sumubra sa aking pupuntahan.
At the basketball court..
"Inlove ka naman masyado, Noy, at malapit kang sumubra dito, hahaha"wikang biro ni Theo.
"Nagsabi iyong walang dinaanan na relasyon ah, hahaha"
"Hahahaha"tawanan naming lahat na pito.
"Ilan pala pusta niyo?"
"***"sagot ni Cyrus.
"Ok"
"Game na tayo"ani ni Ralph.
At lumapit na ang aming mga kalaban na nasa kabilang Village."Ano iniisip mo habang papunta ka dito?"mariing tanong ni Altheo habang naglalaro kami.
"Si Papa uuwi ngayon at hindi ko alam kung alam na ito ni kuya"at tigshoot ko ang bola na pinasa sakin ni Cyrus.
"Yes!!!3 points!!"nakashoot nga iyong bola.
"Iyan talaga ang inspired, hahaha"panayam ni Jade na isa rin naming kaibigan. Tulad namin na mahilig din maglaro at makipusta.Ngayon ay nakakalamang na kami sa kalaban at patapos na ang aming laro. At panalo kami!!
"Manood kayo mga Noy, sa next week"sabay naming sabi ni Altheo sa lima.
"Oo, walang problema, baka nga kami pa ang mauna doon, hahaha"tinig na biro ng lima.
"Baliw, hahaha, sige mauna na ako"
"Sabay na ako sayo, Noy"sambit sakin ni Altheo.
"Sige"bilang pagsangayon ko at umalis na kami. Iyon lima hindi ko alam kung saan na iyon pupunta.Nang pauwi na kami ni Altheo...
"Bakit hindi mo imessage si kuya mo paguwi mo kung alam niya or malay mo sinabihan na siya ni Tita"panayam ni Altheo.
"Bakit ka pala nangangamba sa paguwi ni Tito?"ani na tanong ni Altheo.
"Hindi ko alam, nag-aalala lang siguro ako"
"Namimiss mo iyong kumpleto pa kayo sa bahay!?"batid na tanong ni Altheo nang nakarating na kami sa kanila.
"Oo pero wala na akong magagawa ngayon, nagawa mo na ba iyong assignment natin sa Police Science?"
"Kahapon pa, ikaw?"aniya na sagot ni Altheo bago ako umuwi at umalis papunta samin.
"Katapos pa lang kanina"
BINABASA MO ANG
Mr. Playboy meets Ms. Mataray
RomanceJustin Aaron ay 20 yrs old. At isa siyang dakilang playboy sa university ng St. Montgomery. At isa rin siyang criminology student. At kasali rin siya sa varsity ng basketball ng kanilang university at tinitilian ng ilang mga kababaihan dahil sa angk...