[ EMPRESS ]
5:00 PM na wala pa rin si Alexandria. That witch, gusto atang paglamayan na.
"Mr. Aki, contact Alexand-"
"No need Sis, I'm here." May kasama itong bisita, kaya agad kong itinalikod ang swilver chair na kinauupuan ko.
"Ow! I'm sorry I forgot I'm with Ciell," I stayed silent. I signaled Mr. Aki to get her idiotic guest out of my office. Despite her curiosity, she just follows Mr. Aki.
"Empress, are you mad?"
"F*ck you!"
"HAHAHA!" Natawa pa siya sa ginawa niya, nanatili akong hindi nakaharap sa kanya, tumayo na lamang ako at lumapit sa isang bintana malapit sa isang eskaparate, kinuha roon ang isang maskara at isang dagger knife.
"Here's what you need." narinig ko padabog niyang pagpatong ng files sa mesa ko.
"Okay, you may leave. But wait," hinarap ko siya at saka ibinato ang patalim. Saktong bumaon iyon sa palad niya para hindi matamaan ang mukha niya.
Ang bobo sumalo HAHAHAHA. Sana iniwasan niya na lang.
"B*LLSH*T! F*CK! F*CK!" kitang-kita ko ang pagdaloy ng dugo niya sa patalim at sa palad niya. I feel better when she suffers.
She must be pleased that I'm the reason for her pain.
"You're most welcome, witch. That is for bringing a surprise guest, and I hope she can survive outside." sabay ngisi ko, ibinalik ko ang tingin sa bintana kung saan tanaw ko ang paglalakad palabas ng bisita ni Alexandria.
"You're damn evil!" nilingon ko siyang muli at nginitian. An evil smile she wants.
"Don't state the obvious my dear sister, and you should leave right away to rescue your friend." Matalim ang titig niya sa akin bago tahasang alisin ang patalim na nakabaon sa kanyang palad. She never bothers to bring that dagger back to me. She is aware that she's incapable of killing me. She's weak and useless to take revenge on me.
"Miss Lucienne..."
"I don't want your nagging, Mr. Aki." siguradong pagsasabihan niya lang ako sa ginawa ko kay Alex, siya at si Alex lang naman ang may lakas ng loob magbunganga sa akin, dahil di sila takot sa akin. That annoys me because they forgot their place in my life.
They were only my servants.
Bumalik ako sa aking upuan, at tahimik na inisa-isa ang dalang files ni Alexandria.
"Hmm... nothing much important. How could they be part of the most dangerous and high-ranked gangs on 13th Street?"
"Your grandfather wants to talk to you." sabay abot ng cellphone na hawak niya.
"Put it on a screen." agad namang binuksan ni Mr. Aki ang isang malaking screen sa kanang bahagi ng opisina ko.
"My Empress! How could you do that to your sister?!" bakas ang galit nito.
"Tss.. sumbungera."
"I heard that, Empress! You should be gentle and act like a Queen. You should treat your sister as family." I roll-eyed him.
Family? What is the meaning of that? Are we a real family?
"Lolo, I have a lot of work to do. Do you have anything more to say?" Hindi ko na siya tinapunan pa ng tingin, kunwari'y binabasa ko ang mga papeles na nasa harap ko.
"Tsk. tsk. Heartless Empress. Anyway, about Mikado, if you have to choose one, make sure that he has good genes like us. He must be a great man! You must wed a good man." humupa ng konti ang galit nito ng banggitin ang MIKADO. He's definitely excited about it.
BINABASA MO ANG
TG2K19 [ R-18 ]
ActionThere was a rivalry between numerous high-ranking gang factions on 13th Street, and when the new boss arrived, the uproar increased.