[ JAZ ]
I'm doubting myself and my emotions.I let her feel my knife on her lips, trying to figure out whether she was the Empress or my Ellaine. I'm not sure what I'm doing or why I am trying to protect her. Baka kasi pinaglalaruan lang ako ni Empress. Iba ang nararamdan ko sa babaeng kaharap ko ngayon, hindi ko alam kung pangungulila ito o takot na baka ito na naman ang huli naming pagkikita.
Kung sakaling siya si Empress ay makikilala ko agad siya, iba kasi ang mga mata ni Empress, hindi iyon kakikitaan ng takot. Parang walang buhay at ikaw mismo ang makakaramdam ng takot. Sa umpisa pa lang na makilala namin siya ay iba ang dating niya. She has an intimidating aura. At parang may matinding galit ito sa mga gangster.
To my surprise, when she opened her eyes and looked deep into my eyes. She reveals who she is.
She's alive and this battle is a do or die between me and Brix.
"Keep your eyes closed," sinunod niya ang sinabi ko. Pumikit siya habang mahinang humihikbi. Nararamdaman ko ang takot niya. And with that, my heart aches for a moment.
One thing is for sure, Ellaine is alive.
Napahawak ako sa aking dibdib. Ito ba ang epekto ng pangungulila ko sa kanya?
All the agony inside me is overflowing. It's much heavier than before. Pero diba dapat masaya ako? Pero bakit ganito ang nararamdaman ko? Hindi ko na maintindihan ang nararamdaman ko. Parang may mali sa nangyayari.
Nakita ko ang patuloy na pag-agos ng mga luha niya sa kanyang pisngi.
Is she afraid of me? Is she scared of what I did?
Or am I the one who is afraid that she knows who I'll become now?
Naramdaman ko ang muling pagkilos at pagsugod ni Brix, kaya agad ko siyang sinipa sa sikmura para magkaroon ng distansya at maprotektahan si Ellaine.
"F*ck you, Ja----! Why aren't you attacking?! Don't you want to fight, or do you underestimate me?" sabi niya pa habang nakaluhod at iniinda ang pagkakasipa ko sa kanya.
Kanina ko pa iniiwasan ang mga atake niya, akala niya siguro pinaglalaruan ko lang siya. But the truth is, hindi pa ko nakakapatay ng tao. Oo, gangster kami, gumagawa kami ng mga ilegal o krimen na bagay pero di ko magagawang kumitil ng buhay.
I valued life because we once lost someone special. I became a gangster to protect my brotherhood. We built Clovers Gang because we didn't want to repeat what happened before.
Ang protektahan ang buhay ng taong mahalaga sa amin ang priyoridád ko, kaya ngayon hindi ko alam kung handa na ba akong pumatay makasama lang siyang muli. Makasama lang muli si Ellaine.
"You know what, Brix? This would be my first time killing someone."
"HAHA! Seriously?! Di ka pa nakakapatay ng tao? Tingin mo sinong maniniwala sa iyo?" Sumugod siyang muli, paulit-ulit winawasiwas ang patalim na hawak niya pati ang kabilang kamao niya ay isinusuntok niya sa akin kahit hindi ito rektang tumatama sa akin. Hawak niya sa kaliwang kamay ang patalim, hindi madaling umiwas sa mga atake niya dahil mas mabilis ang galaw niya ngayon, siguro dahil inis na inis at nanggigigil na siyang patayin ako. "Show me your skills, Jaz! Gamitin mo naman yang hawak mong kutsilyo!" Tiningnan ko siya ng matalim at inaral ang bawat kilos at pag-atake niya.
"Tsk." Ang daming dada, His moves are easy to read. Saktong papa-suntok siya sa kanan ko ay nakikita ako ng tiyempo para atakihin siya. Natamaan ko siya sa tagiliran, bigla namang nagsigawan ang mga nanonood sa amin. I recall that they placed a bet on this game.
BINABASA MO ANG
TG2K19 [ R-18 ]
ActionThere was a rivalry between numerous high-ranking gang factions on 13th Street, and when the new boss arrived, the uproar increased.