[ EMPRESS ]
After two days sa hospital ay nakabalik na ko sa mansion.To make it clear, I'm not attempting to end my life. I'm just doing it to remind myself that I'm still a person. a Human being who is still capable of feeling PAIN.
Minsan kasi hindi ko na alam kung paano maging tao, o kung paano makaramdam ulit. Parang namamanhid na ko sa lahat eh. Parang sa lahat ng mga nangyari hindi ko na magawang umiyak o tumawa pa ng totoo.
Alam ko kung anong tingin nila sa akin, HEARTLESS AND DEMON.
I can't remember what happened to the hospital, basta nagising na lang ako doon kasama si Mr. Aki and He seemed worried at that time but I ignored it. And I just go back to my normal duties as an Empress.
Ilang araw na lang din pala at magsisimula na ng pinaka-a-abangan ng lahat.
THE MIKADO'S BATTLE.
"Mr.Aki, any updates? Anything new?" nasa library lang ako at nagbabasa ulit ng mga walang kwentang reports tungkol sa mga kalat ng mga gangsters na iyon. Tsk.
"Okay na po lahat Empress, handa na po ang lahat para sa first battle."
"Let me see." Ibinaba ko naman ang binabasa ko at inikot ko ang swivel chair para makita ang sinasabi ni Mr. Aki. Gamit ang remote na hawak ni Mr. Aki, bumaba ang isang malaking screen kung saan kita ang lahat ng nangyayari ngayon sa 13th Street. Kita ko ang bawat sulok maging ang mga gangsters na nakatambay roon.
Gabi na kaya naka-night vision ang mga CCTV camera.
Kung paagahin ko kaya ang Mikado's battle?
"Since I'm bored tonight, let's start the Mikado's battle." naiinis rin kasi ako sa mga kupal na gangster na yon.
Maya maya lang ay may inilagay na mikropono sa harap ko si Mr. Aki, may mga switches din itong binuksan para magkaroon ng liwanag sa 13th street grounds.
Kitang kita ko pagtataka ng mga gangsters na naroon, lahat sila ay parang nasilaw sa liwanag. And when I turn on the microphone, 13th Street is filled with static noise, causing everyone to turn their heads at the cameras.
"Calling all the players of Mikado's battle. We will begin the death game tonight. You have 15 minutes to get to the 13th grounds, failure to get there you'll be automatically eliminated." rinig ko ang pagpalakpak at hiyawan nila sa announcement ko, ayos tong set-up nila Aki ahh.
Ilang minuto lang at halos mapuno na ng mga gangsters ang 13th grounds. Kumpleto na rin ang mga players ko, lahat sila ay may kanya kanyang naka-focus na camera, napatingin ako sa isang monitor.
It's Jaz Ramirez. Nakatitig lang ito sa camera wari'y tumatagos ang tingin niyang iyon na para bang nakikita niya ako. Bakas ang galit sa titig nito, mukhang naistorbo ko ata ang gabi niya. Well, wala naman siyang magagawa sa kung anong trip ko.
"Parang ako yata ang gusto niyang patayin ahh HAHA." Imbis na matakot ay natuwa pa ako sa mga titig niya. Ngayon ko lang kasi nakita ang side niya na ito.
I turn on the mic again, "Handa na ba kayo players?" tumango naman sila bilang sagot.
"Here are the simple reminders to each and everyone," natahimik ang sila sandali. "First, it is allowed to use near-combat weapons like knives or katanas but the use of explosive weapons or guns will automatically be disqualified and eliminated. And oh, ELIMINATED means you'll be shot in the head by my snipers."
"Second, no one is allowed to take photos, video, or even upload this fight without my permission. Hindi ito entertainment show."
"Third. SHOW NO MERCY. This battle is not about your gang anymore. You're fighting for your own life. KILL your opponent if you want to live."
BINABASA MO ANG
TG2K19 [ R-18 ]
ActionThere was a rivalry between numerous high-ranking gang factions on 13th Street, and when the new boss arrived, the uproar increased.