[ ALEXANDERIA ]
"What are you planning Empress?" di ko mapigilang masabi ang nasa isip ko. Bakit kinailangan mong bumalik sa katauhan ni Ellaine?
"Po?" sabi ng isa sa Queen's member na hindi ko maalala ang pangalan, mukang nagtataka siya sa mga sinabi ko.
"Don't mind me." I answered and glared at her. As if naman na masasagot niya ang mga tanong ko.
Paalis na sana kami sa 13th grounds ng makarinig kami ng putok ng baril mula sa speakers, nagkaroon din ng static at echo kaya lahat halos kami ay napahawak sa tainga dahil sa ingay non.
Lahat kami ay nag-aabang ng susunod na mangyayari. Ilang minuto pa ang lumipas, may nagsalita muli sa intercom. "Ehem. Paano ba toh? Oh, okay. Sorry about that. Let's just continue this game!" boses pa rin ni Empress ang naririnig ng lahat, pero alam kong hindi iyon si Lucienne. Nagbago rin kasi ang tono ng pananalita nito.
Ang tanong, sino naman kaya ang nasa intercom ngayon?
Inilibot ko ang paningin ko, hindi pa naman nakakaalis ang ilan sa mga players at tambay na gangsters. Unang gabi pa lang ng Mikado's Battle ay talagang sinubaybayan na ng mga gangsters na to, kaya't di nakakapagtaka na wala pa ring umuuwi.
Maya maya lang ay muling gumana ang monitor sa taas ng ring, may highlighted box muli ito na umiikot sa bawat pictures ng players para makapili ng susunod na match.
At saktong pagdating ng Clovers gang ang paghinto ng highlighted box. May pagtataka man pero mukhang alam na nila ang nangyayari.
The games continue without the real Empress.
"Akala ko tapos na?" Grey mouthed those words, I just shrugged my shoulders to answer his questions.
"Caleb vs ..." Natapat ito sa Blank na picture. Bakit blank ang katapat nito?
"Aww. Mukhang nasira pa ata BWAHAHAHAHA !" Umalingawngaw ang halakhak ng fake Empress. Hindi naman maalis ang pagtataka sa ng ilang mga gangsters sa nagsasalita ngayon sa intercom, yung iba nakitawa na lang.
"Paano ba yan Empress? Mukhang next week na talaga ang-," isang member ng Demonic ang nagsalita dahil nga blank ang ka-match ni Caleb. Bawat gangsters pala rito sa 13th ay may kanya kanyang tattoos na madaling makikilala kung saan sila kabilang na gang.
Ang Demonic gang ay may illuminati eye tattoo at may crown ito ng hari sa itaas, ganoon rin ang Queens pero crown naman ng reyna. Sa Jokers naman ay playing card tattoo. Ang Blockers ay may geometric tribal tattoo at ang Clovers naman ay may five leaf clover. Sa lahat ng gang tattoo, Clovers lang ang pinaka simple.
"Hmn. Wait. Caleb, do you want me to decide on this, or you'll choose your opponent between-Clayton or Grey? Who do you want to fight with?"
Wait?! What?! Seriously? Napa-face-palm na lang ako sa naririnig ko, napaghahalataang hindi siya si Empress.
Agad na umingay at nagbigay ng kanya kanyang opinyon ang mga gangster.
"Kung sa Queen's gang nga magkakampi nagpatayan, sa gang pa kaya nila?"
"Sino kaya pipiliin niya?"
"Wala pa naman ang Lider nila. HAHA! Kawawa naman!"
"T*ngina mukhang masaya toh."
"Magandang laban toh Pre!"
"Kambal mo na lang piliin mo para may thrill!"
"Hindi! Si Grey na lang!"
"Pusta ako kay Grey!"
"Kay Clayton ako!"
Umakyat naman sa ring si Caleb at tumingin sa isa sa mga camera.
BINABASA MO ANG
TG2K19 [ R-18 ]
ActionThere was a rivalry between numerous high-ranking gang factions on 13th Street, and when the new boss arrived, the uproar increased.