[ EMPRESS ]
Past 6:30 PM.Tapos na kong maligo at magbihis. Hindi na ako nag-ayos ng mukha o nag-make-up pa, hindi rin naman nila makikita ang mukha ko dahil sa maskara. Hinayaan ko na lang ding naka-lugay ang buhok ko dahil medyo basa pa ito.
Bukod sa pamilya at mga pinagkakatiwalaan naming mga tauhan sa Mansion, walang ibang nakaka-alam ng totoong pagkatao ko. Maraming kumalat na balita noon tungkol sa akin, tulad ng hindi ako totoo o tinatago lang ako ng pamilya ko dahil sakitin daw ako. Isa pa sa mga fake news na kumalat noon ay kaya ako naka-maskara ay dahil pangit daw ako, tsk. Natatawa na lang ako sa isiping iyon. Di nila alam na ang maskarang ito ang simbolo ng Montereal Clan.
Isa pang kumalat noong balita ay kapag nakilala o makita mo ang totoong pagkatao at mukha ng EMPRESS---buhay ang magiging kapalit nito. Kaya bibihirang pag-usapan ang mukha ko sa likod ng maskarang ito. That's the real deal, buhay ang kapalit kapag ako ang pinag-uusapan.
Marami ring banta sa buhay ko noon, kaya hindi nila ako hinayaan na makilala na 'Empress', sarili ko ngang kapatid gusto ang posisyon na ito. Pero hindi niya naman basta basta makukuha ang titulo ko sa pagpatay lang sa akin, to be an EMPRESS, you have to be the Mafia Lord's eldest daughter. It is not like a crown that will be passed down once the heirs pass away.
Tss. I remember what she did last morning. I wonder why she always plays tricks on me.
"Mr. Aki, go and get Alexandria," nakita ko siya sa gilid habang nanalamin ako, nasa kwarto pa ko at inayos ang pagkakasuot ng mask ko. Yumukod lang siya bilang tugon. Pagkatapos ko ay naglakad na ko palabas ng kwarto.
Pagbaba namin, nakahilera ang mga guards hanggang sa labas ng Mansion. Armado silang lahat at handa na rin maging ang mga sasakyang gagamitin namin papunta sa 13th Street.
"Ayos. Parang sasabak tayo sa gera ahh," Tukoy ko sa higit benteng Mercedes-Benz na nakaparada sa tapat ng Mansion at iba't ibang modelo pa ito.
"I like this one," it's an AMG Gran Turismo.
Agad na sumunod si Mr. Aki sa gilid non at pinagbuksan ako ng pinto. I just smiled at him at inilahad ko ang palad ko sa kanya. "Give me the key." Hindi siya sumagot at tinitigan niya lang ang kamay ko. Kinuha ko naman ang baril na nakasukbit sa baywang niya. Hindi siya nagpatinag at mariing pumikit na lang.
"Are you deaf? Will you give me the key or I'll blow your head off?!" Itinutok ko sa gitnang sentido niya ang baril na nakuha ko sa kanya.
"Easy my Empress, Mr. Aki, give her the key." si Lolo ang pumagitna sa amin. Anong ginagawa niya rito?
"Why are you here? Are you going with us?" It's a bullshit question, but I asked him anyway. Ibinigay naman ni Mr. Aki ang hinihingi ko.
"Yes. I'm going to be one of your audiences," Then he winks. Duda ako. Mukhang may ibang plano tong matandang toh.
"Where's Alexandria?" kanina ko pa kasi hindi nakikita ang bruha.
"I'm here," walang gana niyang kinaway ang kamay niyang may benda.
"I'm sorry about that." nakangisi kong sabi.
"I know you're happy, you evil Sis. I can feel it." She rolled her eyes, she always acts like a little brat. Kasalanan naman niya kung bakit siya nasaktan kanina, kung wala siyang bitbit na alipores edi hindi ako maiinis.
"Okay, everyone, listen up. I don't want to have a bloody gang war tonight. We are heading to 13th Street for these, Mikado's contract." Kinuha at itinaas ko ang files na hawak ni Mr. Aki.
BINABASA MO ANG
TG2K19 [ R-18 ]
AksiThere was a rivalry between numerous high-ranking gang factions on 13th Street, and when the new boss arrived, the uproar increased.