CHAPTER 12: EYES CLOSED

55 49 1
                                    

[ EMPRESS ]


"Next Match is Brix versus Jaz."

Halos di ko na maintindihan ang sigawan ng mga gangster sa 13th street grounds, napansin ko lang sa monitor na parang nag-pupustahan sila. Napangisi ako ng bahagya. "Gangsters, seriously? You're making a bet on this? HAHA! Who do you think will win this match?" kanya kanya sila ng sigaw "Jaz!" "Brix!" "Jaz!" "Brix!".

"Okay, okay! I'll give you time to make a bet. Thirty minutes would be enough, right?"

Kagaguhan, pupusta para sa buhay at kamatayan ng bawat isa. Mas napangisi ako sa isiping ganito sila kagago.

It's more like Clovers Gang versus Demonic Gang.

The Gang Leader of 7th Street (Clovers) versus the Gang Leader of 6th Street (Demonic)

They're betting for the strongest factions on 13th Street.

Alam naman ng lahat na ang gang factions nila ang pinaka kilala at talagang kinatatakutan sa 13th Street maging sa buong empire ng Montereal Clan.

After 30 Minutes.

"Let's have a twist on this battle since you rank as the top gang faction not only in 13th Street but also as the leader of your gang. Do you agree with these guys?" mas umalingawngaw ang sigawan ng mga tao sa sinabi ko.

Napatitig si Jaz sa isa sa mga camera. He uttered something, but I didn't hear it because of the crowd noise.

"Natatakot ka na ba Jaz? HAHA!" malademonyong tumawa si Brix.

"Tsk. Ihanda mo na kabaong mo g*go." balik na pang-iinis ni Jaz kay Brix.

"What kind of twist is it, my Empress?" tanong pa ni Brix at tumingin din ito sa isa sa mga camera.

'My Empress?' napailing si Jaz sa mga naririnig niya kay Brix. As if naman na may makaka-angkin kay Empress. She's not that kind of woman-not an easy woman you've ever had before Brix. She'll never be a woman to a just man because she dominates in everything she does.

"Tsk. Your Empress huh?"

"Bakit Jaz? Are you jealous?" Pang-aasar at natatawa pa si Brix.

Maya-maya ay may bumukas sa gitna ng stage at umangat ang isang kahon na bakal.

"What's this, Empress?" tanong ni Brix.

"It's a gift." Saka ito nagbukas, umalingawngaw pa ang malakas na pagbagsak ng apat na kwadro ng bakal kahon na iyon. Bumungad sa lahat ang isang babae na nakatali sa silya. Nakapiring ang mga mata nito at halata ang takot dahil sa panginginig nito.

Pamilyar kay Jaz ang suot nito, maging ang postura nito.

"Sino naman ito Empress? Anong klaseng regalo ito? Is this the twist you are referring to for this match? Papatayin ba namin siya bago kami maglaban ni Jaz?" nilapitan ito ni Brix at saka tinanggal ang piring nito sa mata. Nanlaki naman ang mga mata ni Jaz ng makita kung sino ang babaeng iyon. Napaatras din ng bahagya si Brix.

"EMPRESS?!" bulalas ni Brix, agad nagkaroon ng bulungan sa buong 13th Street Grounds dahil sa sinambit ni Brix. Maging ang mga players ay nagtataka pero di sila nagsalita pa. Alam nilang kapag nagsalita sila ay buhay nila ang kapalit.

"That's Ellaine!" sabi ni Clayton na siguradong sigurado ng makita ang babae.

"Is that really Ellaine?!" sabi pa ni Caleb, halata ang pag-aalangan nito.

"Caleb?! Clayton?! PLEASE HELP ME..." sabi ng babae habang nagpupumiglas sa pagkakatali.

"PUT*NG INA! ANONG KLASENG LARO ITO EMPRESS?!" matalim ang titig ni Jaz sa bawat sulok kung saan nakalagay lahat ng Camera.

TG2K19 [ R-18 ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon