Sửu ThêTác giả: Kim gia lười biếngThể loại: ôn nhu công, nhược thụ, hơi ngược, hình như có xíu sinh tử, HECặp đôi: Trịnh Duẫn Hạo + Kim Tại TrungGóp vui: Phác Hữu Thiêm + Thẩm Xương MânTrans: qt ka kaEdit: winterTình trạng bản gốc: hoànTình trạng bản edit: hoàn rầu nà ^^Bản quyền tác phẩm: thuộc về kim tỷBản quyền bản edit này: thuộc về tớ. đây chỉ là sở thích cá nhân, tự đáp ứng nhu cầu bản thân, phi thương mại.P/s: tớ ngu tiếng bông nên chắc chắn sẽ không đảm bảo 100% nguyên tác đâu, lần đầu tiên edit cổ trang, bản edit đã có sự đồng ý của kim tỷ. Vì vậy, KHÔNG mang bản edit ra khỏi đây khi chưa có sự đồng ý của tớ nhé.
Chương 1: nghiệt trái nhân duyên.
"Đại nương, con không lấy chồng đâu, xin người, đừng đưa con ra ngoài.........." thiếu niên mười sáu tuổi quỳ gối ngoài cửa, thanh âm nghẹn ngào, đau khổ cầu xin, "con nguyện ý ở Kim gia đốn củi nhóm lửa, giặt quần áo nấu cơm, cầu người đừng đem gả con đến Trịnh gia........"
Hạ nhân đi qua có người liếc mắt thương hại nhìn cậu, có kẻ lại khinh miệt cười nhạo, vui sướng khi người gặp họa. Chỉ có một nha hoàn xinh xắn lanh lợi đi qua đi lại khuyên cậu:
"Tiểu thiếu gia, đừng quỳ nữa, phu nhân đã quyết tâm đem cậu qua đó, cậu sao phải khổ như vậy chứ?"
Thiếu niên ngẩng đầu lên, khăn sa che hết mắt chỉ để lộ đôi mắt rưng rưng, sâu thẳm như động đình, như nước gợn sóng, rất xinh đẹp lại rất đáng thương. Cậu vừa khóc vừa nói: "đệ thân là nam nhi, sao có thể đi hại Trịnh gia được? Còn nữa, còn nữa lộ ra khuôn mặt như vậy, bọn họ sẽ trở thành trò cười......"
Nha hoàn kia thở dài, cau mày nói: "tiểu thiếu gia nghĩ cho người khác........nhưng phu nhân sẽ không bao giờ đem đại tiểu thư gả đến Trịnh gia a!"
Thiếu niên nhất thời trầm mặc, lại nhỏ giọng lẩm bẩm: "phải làm như thế nào đây, làm thế nào thì đúng a....."
Ba tháng trước, biên quan Hoàng triều gặp phiến loạn, hoàng đế ban chiếu cho Trịnh Khải Thành cùng Kim Nghiêu Thần đi trước bình định, nửa tháng sau Hoàng triều đại thắng, nhưng chủ soái Trịnh Khải Thành lại bỏ mình ở vùng tây bắc, theo như tấu lên, nguyên nhân chủ yếu là do phó soái Kim Nghiêu Thần án binh bất động, không chịu phái quân giải vây, khiến cho Hoàng tiều tuy thắng như chủ soái Trịnh Khải thành cùng hơn một vạn tướng sĩ đổ máu nhuộm cát vàng, hy sinh thân mình vì quốc nạn.
Sau đó, Trịnh Khải Thành được truy phong là hộ quốc Đại tướng quân Kim Nghiêu Thần được phong làm trấn tây Nguyên Soái, tiếp tục trấn thủ biên quan. Mà hoàng đế vì sự hòa thuận của hai nhà Trịnh Kim, đặc biệt tứ hôn cho hai nhà, con cả Trịnh gia đã lập gia đình, cho nên ban cho nữ nhi Kim gia cùng thứ tử Trịnh Duẫn Hạo, Kim gia tỏ vẻ chuộc tội, đặc biệt đem đứa con duy nhất kết thân cùng Trịnh gia, ngày mai chính là ngày hỉ!
Nhưng mọi người đều biết, đứa con thứ duy nhất của Kim gia Kim Tại Trung trước đây bộ dáng thập phần xinh đẹp, nhưng lúc sáu tuổi không biết vì sao trên mặt lại xuất hiện một cái bớt hồng, sau đó càng lúc càng lớn, mãi đến khi chiếm luôn một một nửa má phải. Có người nói Kim đại phu nhân ghen tị đứa nhỏ kia bộ dạng xinh đẹp hơ cả nữ tử của mình, cho nên rắp tâm hạ độc thủ, cũng có người nói Kim Tại Trung mắc bệnh, cũng có người nói phụ thân của cậu giết quá nhiều người nên phải chuộc nợ máu. Bất quá, mặc kệ là cách nói nào, má phải của Kim Tại Trung không còn như xưa nữa, luôn luôn mang một tấm mạng che mặt nên cũng không dọa người.