Chapter 5: his secret
excited akong naglalakad papunta doon sa condominium na pagtatrabahuhan ko. ngingiti-ngiti ako ngayon kasi kahit papano ay may magagawa na akong matino sa buhay. naisip ko si Jaennie, sana natanggap din siya.
"Room no. 801.." nakatingin ako sa sa number na ibinigay ng front desk sa akin. sinali na rin niya ang susi sa kwarto at cleaning materials. naglalakad na ako sa may hagdan nang bigla-bigla ay natisod ako. gashung!!! Panira ng araw tong hagdan na to.
"Ciel!!!"
may tumawag sa akin at napalingon ako sa pinanggalinan ng boses. napangiti ako dahil nakita ko ang angel ko.
"ikaw pala. buti naman at natanggap. akala ko wala akong makakasama ngayon," sabi ko sa kanya.
"Ako nga rin eh, teka akong room ka ba naka-assign?"
"801..sana lang makasundo ko yung tenant. Ikaw?"
"701, mukhang malayo-layo rin tayo sa isa't-isa."
"Sabi ng front desk eh, 5 star daw yung rating ng rooms dito sa penthouse,"
"Mukhang malaki rin yun lilinisan natin."
"Sana babae rin yung tenants para naman makasundo natin"
natawa na lang ako pati na rin si Jaennie. talagang kapit na kami sa patalim nito. hindi pa naman alam nina Oyaji na nagpa-part time ako
Nagulat kami dahil in front lang pala ng isa't isa ang rooms namin.
"Sige, simulan na natin," unison namin dalawa .
DING DONG! DING DONG!
Teka bat walang sumasagot? 8am pa lang ng umaga baka tulog pa yung tao. naisip ko na lang na iinvite ang sarili ko kasi what's the ng susi kung hindi ko gagamitin.
Pagpasok, ko pala grand entrance na agad! gulat ako kasi ang sumalubong sa akin ay-----
O_O
>_<
O_O
PUUUUUUUUUSSSSSSSSSSAAAAAAAAA!!!!!!!!!!!!! pusa!!! Sandamakmak at saksakan ng daming pusa!!!!!!!
meow!~~~~~ meow!~~~~~ meow!~~~~~ meow!~~~~~ meow!~~~~~meow!
=_= Ok? anong meron sa may-ari ng room na to at bakit bumabaha ng pusa sa kwarto niya? sana naman wala siyang itinatagong tigre o leon dito no?
"Kowaii!! ( i'm scared!!)
ngayon ko lang napansin na sobrang laki pala ng place. nakakalaglag panga dahil may sarili pa itong grand piano. may parang maliit na second floor sa loob ng kwarto. sa '2nd floor' may isa pang room doon. hanep din ang nagdesign ng room na ito. kwarto sa loob ng isang kwarto.
minabuti ko na lang na magsimula sa taas, doon mismo sa kwarto ng '2nd floor'. inaakyat ko na yung hagdan patungo doon nang mapaisip ako.
wait! baka magalit naman sa akin yung may ari kasi basta-basta na lang ako pumapasok sa private place niya. hindi ko namalayan na nasa harap na pala ako ng mismong room.
*gulp*
Sige, nandito naman ako para maglinis at hindi para magnakaw. sila ang naghire sa akin para gawin ko to.
nararamdaman kong nagshi-shake yung kamay ko nung ipapasok ko na yung susi. nang mabuksan ko na ng tuluyan ay napapikit ako.
"Ojamashimasu!!" (sorry to intrude!!)
>_<
>_O
O_O
EHH?
BINABASA MO ANG
Meet my Nemesis
Teen FictionNagsimula ang itinuturing na ‘streak of bad luck’ ni Ciel nang makilala niya si Kaien Sebastian venn Michaelis, ang bago nilang nineteen-year-old professor. Dahil sa isang hula, pinipilit niyang iwasan ito, pati na rin ang nararamdaman niya ngunit...