Chapter 8: meet the parents
=Ciel’s POV=
Matapos ang confrontation na iyon ay umuwi na ako. Inassure niya sa akin na siya na daw ang gagawa ng paraan tungkol sa kung paano namin imamanage ang gusto kong mangyari.
*sigh*
Naglalakad na ako pa uwi ng may naabutan akong eksena. Sina Finnian at Mei Rin, magkasama sila. Hindi nila ako nakita pero nagulat na lang ako ng biglang tumakbo palayo si Mei Rin. Naiwan naman si Finnian doon na nakatayo lang.
“Baka nagtapat si Mei Rin sa kanya pero binasted ng gago kaya ayun tumakbo na duguan ang puso,” ang tanging ideya na naisip base na rin sa situation.
Nang makaalis na ng tuluyan si Mei Rin ay umalis na rin si Finnian sa kinatatayuan niya. Gagung iyon!!! Hindi man lang hinabol. Gago talaga. Napagdesisyunan ko na lumabas na lang sa lungga ko para kumprontahin yung isang yun. Alam ko na hindi dapat ako nakikialam pero naman eehh, i can’t stand the thought na ganun na lang ang ginawa niya. I’m a fighter of love and justice. I’m sailorMoon.!!pero wait umalis na Finnian! mahabol nga!
FIIIIIIINNNNNNNNNNIIIIIIIAAAAAAAAANNNN!!!!!!!!!!!!!!
Nakuha ko naman ang atensyon niya at boom!!! Sinalubong ko lang naman siya ng flying kick na may kasintahan pang left hook!
“Bakit ka tumunganga lang diyang kamote ka ha??? Bakit hindi mo man lang hinabol yun? *diin diin sa mukha niya yung sapatos ko* “matalino ka sanang gago ka pero hindi man pumasok sa kukote mo na gawin man lang yun???? Kaasar ka talaga!! Walang puso! Manhid kang kabute ka!!!
“Aray!! Ano ba sa tingin mo ang ginagawa mo!!!!! Tsaka sino bang mukang kabute sa satin eh ikaw tung bigla-biglang susulpot na hindi mo alam saan nanggaling!!!????” sabi niya sa akin nung makawala siya. Himas-himas pa niya yung kanang pisngi niya dahil sa ginawa ko.
(+_______________+)
“Oh ba’t ganyan ka makatingin? Ikaw tong may kasalanan sa akin ah!”
“Ikaw naman kasi. Nakakainis ka !! i hate you!!”
“HUH??? (?_?)7 anong ginawa ko daw sayo, aber? Eh ikaw nga itong nang iwan sa akin kanina, dapat ako pa nga ang magtampo sa iyo, Bansot!!!”
“So nanglalait ka na ngayon? Porket matangkad ka sa akin ng ilang pulgada ay tatawagin mo na akong bansot!! Kainis ka talaga!!”
“Excuse me, hindi ilang pulgada lang ang lamang ko sa’yo. 5’ ka lang at ako 5’9. Ang layo kaya nun.”
“Magmalaki ka pa. Daikirai!! (i hate you!!) wag mo akong kausapin!”
Sa inis ko ay tumakbo na ako papalayo. Wala talaga siyang ideya kung ano ang nadamage niya. >____<. Bahala nga siya. Wala na akong magawa kung hindi niya ako maintindihan.
=Finnian’s short POV=
Anong nangyari dun? Babaeng iyon bigla-bigla na lang akong aatakihin tapos sasabihan ng ‘i hate you!’. The heck lang ha. =.....=. teka ano ba talaga ang nangyari?? Wala kasi akong magets. Matapos niya akong iwan, ay nakatunganga ako doon habang inaanalyze yung mga nangyari kung bakit ako nakatanggap ng flying kick at left hook mula sa kanya.
*think think think*
Ano nga ba ulit yung nangyari kanina? Ah, tama. Tumakbo din palayo sa akin si Mei Rin at bigla akong inatake ng baliw kong crush sa hindi ko rin malaman na dahilan at..at..at tumakbo din siya palayo sa akin. Hay nako!!! Mga babae talaga ang hihilig tumakbo. Hindi ko maintindihan pero teka lang baka naman.. baka naman.. hay heto na naman yang baka na yan, pede cow naman yung gamitin. Cow naman.. cow naman.. teka ampanget pakinggan. (-____-)
BINABASA MO ANG
Meet my Nemesis
Teen FictionNagsimula ang itinuturing na ‘streak of bad luck’ ni Ciel nang makilala niya si Kaien Sebastian venn Michaelis, ang bago nilang nineteen-year-old professor. Dahil sa isang hula, pinipilit niyang iwasan ito, pati na rin ang nararamdaman niya ngunit...