3

14 2 0
                                    

Jai POV

Pagkatapos ng klase namin .Gutom ang inabot ko .Sinisisi ko parin ang mannex na yun .Ang daldal kasi ng lalaking yun.Nag-walkout tuloy ako.

Naninibago lang ako wala pa kasing lalaking kumausap sakin simula ng kumain ako sa cafeteria
Wala pang nagbalak na Magtagal sa ugali kung loners lagi.

Naglalakad na ako papunta bahay namin.Medyo malayo lang naman .!!

Sayang kasi sa pera.!!!!

May lakas pa ako para maglakad kahit na nagrereklamo pa ang tiyan ko.

"Pwede ba huwag kang tumunog dyan!! Pinapaalala mo sakin ang mannex na yun!!" Sabay himas sa tiyan ko ng tumunog ito.

May mga nakakasalubong akong grupo ng mga babae estudyante rin sa pinapasukan ko dahila sa uniporme nila..Nagtatawanan sila.Hindi pala pinagtatwanan ako.Inayos ko lang ang suot kung salamin .

"Hoy!Hindi ba ikaw ang kausap ni Baby Mannex sa cafeteria!"Mataray na sabi ng babae ng tumapat sya sakin.

Tumango lang ako.

" Anong pinagusapan nyo ha?"Bulyaw sakin ng isa pang babae.Kala nya masisindak nya ako.Ehhh ang pangit nya naman.

"Hindi kana nga maganda ,Chismosa ka pa!" Pabalang kung sagot .
Hindi ako judge mental nagsasabi ako ng totoo sa nakikita ng mga mata ko.

"Aba't Matapang kanang babae ka !!"
Sigaw ng lider nya.

"Turuan natin nyan ng leksyon at magtuto?"

"Tama ka nga ,Akala mo kung sinong panget "

Hinanda ko ang sarili ko sa mangyayari kapag sila ang unang sumugod sakin wala na akong magagawa kundi ang labanan rin sila.

Patawarin ako ng papa ko.

Susugod na sana ang lider nila kaso
napatayo sila ng tuwid at nakatingin
Sa likod ko.Na para bang nakakita ng multo at natauhan.

"Baby,Bakit ngayon ka lang?!!!"Malakas na sigaw ng lider nila .Nasagi nya pa nya ako dahil sa Sobrang kamamadaling puntahan ang baby nya.Sumonod rin ang mga panget na tagasunod niya.

" Magkikita pa tayo ulit!"Banta sakin nung isang babae na kasama rin .
Hindi naman ako natatakot sa kanya

"Mukha nga"Sagot ko naman sa kanya .Para kasing siya talaga ang may galit sakin.Hindi ang lider nila.Pshhh papansin lang yan!!!.

Bakit ngayon ka lang baby?

Ayos ka ba?

Bakit ang tagal mung lumabas ?

Uwi na tayo ?

No ,I have to do something .So Leave me alone.

Mga narinig bago ko tuluyang makahakbang at inayos ko ang salamin kung sout.
Ang plastik ng dating ng mga salita ng babaeng yun.Umalis na lang ako .
Wala naman palang laban na magaganap samin.

FROM SOUTHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon