35

10 1 0
                                    

Jaime POV

Nakatingin ako sa Ibaba "Maganda silang tignan "Nakangiting Sambit sa Baba na animoy yun na ang huling magiging masaya sila.Nag-eenjoy kasi ang mga Other Grade Sa School Feast.Makikita mo ang tuwa sa kanilang mata .

Nasa Rooftop Naupo Naupo ako sa Semento ng napagod na ko sa kakatingin sa Baba.Lalo lang ako nalulungkot kahit Alam kung May MALAS akong Kilala Puno yun ng Saya sa katawan.

Huli kung punta dito ay nung pinahahanap ako ni Mannex sa mga Atat na makadate siya.Dito rin ako nahuling natutulog at Witness dahil Malas talaga ang araw na yun.

Ano na kayang nangayari sa usapan ng Lalaking taga other Section? .Kilala ko sya sa Mukha pero hindi sa Pangalan.

Kumirot ang Pasa ko sa Tiyan.Natural lang talaga na sumakit kasi nakaupo.Ininda ng katawan pero di kona pinansin.

Wala naman akong magawa kundi ang Magpahinga at Matulog paminsan-minsan maganda ang Simoy ng hangin nakikisama siguro ang Panahon kasi Hindi mainit dito.

Tumingin ako sa Kalangitan na puno ng Ulap.Nakikita ko dito ang Perpektong paggalaw ng Ulap dahil sa itinutulak ito ng Hangin sa Kung saang direksyon.

Pinkit ko ang mga mata ng Tumama ang Sinag ng araw sa Mukha Kasabay ang Pag-ngiti .Masarap maging Heliophilia.

Pumasok ako sa Deluxe para mag-aral at Gumawa ng sariling Buhay para hindi na Aasa Kay Papa.Ang taas ng pangarap ko pero mas mataas ang pangarap ng mga kaaway ko na gustong makita ang Tunay na ako.Makita akong uuwi na luhaan.

Simula bata palang ganito na ang nararanasan ko.Ang maging tampulan ng Away o Tukso.Di ko naman alam ang Dahilan kung bakit hindi buo ang araw nila kapag hindi ako naiinis o napapaiyak kasi noon di ko talaga sila Pinapatulan.

Andaming Panget na Pangyayari na nagawa ko ng dahil sa pinagagagawa rin nila.Napupuno na kasi ako. Alam ko sa sarili ko na Maikli lang talaga ang Pasensiya ko.Kaya pasensiya.

Madalas akong Tumaray kaysa ngumiti na Hindi ko aakalain na meron akong ganitong Attitude Ang maging Mataray sa labas pero Puno ng Konsensiya sa Loob.

Naisip ko tuloy Si Raine.Kamusta na kaya yun?Pareho kaming may Kasalanan Kapag naiisip ko siya napapaluha ako sa sinapit ng Salamin ko.

Hindi na ko magsasalamin baka masira nanaman kahiya naman kung gagastos pa si Papa.Sasanayin ko muna ang mata na walang Pangharang kapag Tataray ako.

Alam kung hahanapin ako ng Malas kaya naisipan ng Bumaba.Nagugutom na rin ako kasi Hindi na nga ako Nag-snack para walang istorbo sa Pagtulog.Sinisisi ko ang Sarili sa pagiging pabaya .

Mabilis kong inayos ang dalang bag.Dumaan din ako sa Locker kanina Binalik ko ang Binder baka kasi mawala pa.
Nagkasabay pa nga kami ni Angel.Hindi ko siya pinansin kusa siyang Lumapit sakin

Hindi ako makaiwas kasi Hinawakan niya ako sa Braso ng Mahigpit.Ganyan siya lagi kapag tatalikuran mo siya.Kainsulto diba?.

Banta ba to?O Pananakot na layuan si Mannex Boy.

"Lumayo ka kay Mannex hindi mo siya kilala"Hindi makaalis sa Mahigpit niyang pagkakakapit.Nagpupumiglas na ko.Matalim lagi ang kuko ng babaeng to.
"May isa sa kaibigan mo ang ilalaglag ka.Hintayin mo lang"Binitawan niya ako Mabilis ko naman na hinimas ang Braso .

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 21, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

FROM SOUTHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon