Chapter 5

486K 12K 6.5K
                                    

Chapter 5

Bed

Wala akong nagawa kung 'di ang buksan ang aking bibig sa tuwing sinusubuan ako ni Damien ng kahit anong pagkain. Nakaupo ako sa isang matigas niyang hita at mahigpit niyang ikinulong ang aking beywang gamit ang kanyang isang maugat na braso.

And when I felt my stomach full, I just shook my head gently when he was about to spoon-feed me again. He didn't force me to eat the last spoonful of meat because he knew that I could not take another spoon of food into my mouth. I might've just vomit the remaining food if he would force me to eat it.

In minutes that he was spoon-feeding me, we both remained silent. I could feel his strong hand trying to be gentle when he was feeding me.

Pinapatapos niya muna akong nguyain at lunukin ang unang pagkain na sinubo niya sa akin, at habang naghihintay siya ay inaamoy niya ang balikat ko bago siya kukuha ng pagkain gamit ang kutsara ngayon at susubuan na naman ako.

Nahihiya ako, natatakot, at minsan na ring pumasok sa isip ko na kukunin 'yong isang bote ng wine malapit sa akin at ihampas sa ulo niya upang makawala ako, pero 'di ko magawang manakit ng kapwa tao, hindi niya rin naman ako sinaktan o 'di kaya'y binastos.

Hindi ko rin alam kung ano o sino ang naghihintay sa akin sa labas kung sakaling makakatakas nga ako kay Damien. Albertson? Maybe, Cecelion?

Siguro ay mapipilitan akong saktan si Damien kung sakaling susubukan niya akong galawin.

"You're coming with me down in my office," anunsyo nito habang pinanatili pa rin akong nakaupo sa kanyang isang hita.

We're leaving now? After I had eaten not even half of the food that was served on the luxurious table?

And I noticed something.

"But... Aren't you going to eat lunch?" I asked, my voice sounded like a small mouse whispering. "You haven't eaten yet."

Mukhang hindi pa yata talaga siya kumakain ng tanghalian, pagpasok niya kanina rito ay kagagaling lang nito sa opisina niya sa baba, at sigurado rin ako na hindi pa siya nakakakain.

Noong natutulog ba ako ay, natulog ba siya? Sa tingin ko ay pinapabayaan niya na ang kaniyang sarili.

"I don't need your concerns," malamig nitong tugon.

Nagising ako mula sa kahibangan na iniisip ko. Why was I concerned? I should not be, but I could not stop myself. It was just natural to me, to act like this. Kahit sa ibang tao, masama man o hindi ay talagang naiisip ko ang tungkol do'n.

Dahil sa ginawa niyang pagsubo sa akin ay napilitan akong kumain.

"Pero kailangan mo'ng kumain," giit ko habang nakaangat ang paningin sa kanyang mukha.

"You can't fool me, Saoirse," mariin akong tinitigan ng kulay abong mga mata nito nang naramdaman ko ang paghigpit ng kanyang pagkakahawak sa aking beywang. "Kanina lang ay gusto mo'ng umalis, ngayon kinukumbinsi mo akong kumain."

I stood my ground, and try to explain my side. "'Di kita niloloko—"

"I've seen my brother being fooled by his wife. He thought that the woman was treating him good as he treated her like his own queen, she's kind and courteous, it beguiled him. When she finally earned my brother's trust, she escaped from the securities, and runaway," maikling kwento nito sa akin, at hinigit pa ang aking katawan palapit sa kanya. Napakaseryoso nito sa bawat salitang sinasabi nito. "Are you trying to earn my trust? You already know what will happen to you after you'd give birth to my child."

I realized what his words were, he was slowly opening up to me. He never mentioned anything about him, or his brothers, not even the wife of his brother.

Addicted Damien (Sartori #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon