CHAPTER 21

1K 10 0
                                    

YOU CAN PLAY THE VIDEO WHILE READING IF YOU WANT. MAY GANAP YAN DITO SA CHAPTER 21.❤️

ENJOY READING!❤️

*****

NAPUTOL ang mahimbing na pagtulog ni Heilie ng dahil sa maliit na halik na kanyang nararamdaman sa kanyang mukha. Nang imulat niya ang mata, nakita niya si Heiro na nakakubabaw sa kanya.

"Hmmm?" Ungol niya.

"Are you still tired?" Tanong sa kanya ni Heiro.

"W-why?" Paos na tanong niya dahil bagong gising siya.

"I have a surprise." Sabi nito sa kanya.

"What is it?" Masinop niyang tanong.

Sa halip na sagutin siya, ay hinila siya nito ng marahan patayo mula sa pagkakahiga. Kahit pagod pa siya ay nagpaubaya naman siya.

"Go take a bath first and I will show it to you."

"Sabihin mo na." Sabi niya.

"It's a surprise, hindi na iyon surprise kung sasabihin ko agad sayo." Sabi nito sa kanya.

Sasagot pa sana siya pero hinawakan siya nito sa magkabilang balikat at saka siya pinakatitigan. May kung ano siyang nababasang emosyon sa mga mata ni Heiro pero hindi na niya iyon pinagtuunan pa ng pansin. Pagkatapos ng ilang segundo at pinihit na siya nito patalikod. Marahan siya nitong itinutulak papasok ng bathroom.

"Fine. Wait for me here. By the way anong oras na ba? " Saad niya bago siya tuluyang pumasok.

"It's exactly 8:03 in the evening." Sagot sa kanya ng binata.

Tumango na lang siya at saka isinara ang pinto, pagkatapos ay humarap siya sa salamin. Pagkaharap niya ay saka pa lamang niya namalayan na nakahubad pa rin pala siya. Doon niya nasiguro kung ano ang emosyong nababasa niya sa mga mata ni Heiro habang nakatingin sa kanya kanina. Napailing na lang siya ng dahil doon.

Pumunta siya sa may shower stall at tumapat siya sa ilalim noon. Binuksan niya iyon at hinayaang dumaloy sa kanyang katawan ang malamig na tubig mula doon.

Habang naliligo ay naalala niya ang mga nangyari sa kanila ni Heiro. Ang sabi niya kailan lang ay, ang may mangyari muli sa kanila ni Heiro ng huli niyang maiisip pero wala rin nangyari dahil nagpaangkin siya sa binata ng ilang ulit. Naalala rin niya kung paano siya nito angkinin sa bawat sulok ng bahay, pero ang talagang tumatak sa kanyang isip ag pagtatalik nila sa hagdan ng mansyon. Naramdaman niyang naginit ang pisngi nita kahit oa malamig ang tubig natumatama roon.

Ipinilig niya nag ulo at saka itinuon sa palilugo ang isip. Nilinis niya ang buong katawan ng biglang pumasok sa isip niya ang dahilan kung bakit siya naliligo. May surpresa raw sa kanya si Heiro. Iniisip niya kung ano iyon pero wala siyang kahit na ano mang ideya.

Matapos ang ilang minutong paliligo ay naisipan niya ng tapusin ang pagpaligo. Isinuot niya ang roba saka lumabas. Paglabas niya mula sa paliguan ay nakita niya ang isang pulang dress na nakalatag sa kama. Mayroon ding sandals na may takong ngunit mababa lamang. May isang tangkay rin ng rosas at isang maliit na note. Nilapitan niya iyon at saka unang inabot ang sulat.

If you are reading this, then it means wala na ako sa loob ng bahay. Wear the dress I left for you then go to the staircase. Find for a red note on the steps of the it. ILOVEYOU. -HLT

Basa siya sa nakasulat sa note. Kumunot ang kanyang nood dahil doon. Gayon pa man at agad niyang sinunod ang sinabi ng binata. Isinuot niya ang damit at sandals na iniwan nito. Bago siya lumabas ay humarap siya sa salamin habang hawak ang note at ang bulaklak. Napangiti siya ng makitang bumagay sa kanya ang kulay ng damit. Lalo siyang pumuti dahil doon.

His Desire | R18+Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon