ENJOY READING!❤️*****
PAKIRAMDAM ni Heilie ay sasaglit pa siyang natutulog pero nagising na siya dahil sa alarm. Nang makita niya ang oras ay napasimangot siya. It's just 8:30 in the evening!
She moved slowly, facing Heiro to reach for the alarm clock. It was on the bedside table beside Heiro.
"Heiro turn it off!" Singhal niya matapos hampasin ang braso ni Heiro. Hindi niya maabot ang alarm clock kaya si Heiro na lang ang ginising niya.
Nagising naman si Heiro sa hampas niya at agad na pinatay ang alarm clock. Pagkuwan ay hinarap siyang muli nito. He's rubbing his eyes. She was about to stand up to go out for dinner, she's starving, when the coldness hugged her body. Doon lang bumalik sa isip niya ang nagyari sa kanila ni Heiro kanina. Heiro hugged her waist while still lying on the bed.
"Papa came here earlier. He said to wake you up after 30 minutes. Sorry." Paliwanag nito. Kaya siguro nag-set ito ng alarm.
"Alright. Let's go outside. I am starving." Aniya.
Agad naman tumango si Heiro sa kaniya. Bumangon ito at nakita niyang nakabihis na ito ng dami. Siya naman ay hubad pa rin ngunit naka underwear na. At least hindi siya pinabayaan ni Heiro matulog ng hubad na hubad.
Inuna muna niyang magbihis bago sila lumabas. Sabay na sila ni heiro. Nang makalabas ay nakita niya ang mga magulang niya na nanonood pa sa living room.
"Good evening Pa, Ma." Bato niya sa mga magulang ng makalapit dito. Binigyan niya rin ang mga ito ng halik. Heiro did the same to her mother and just gave her Papa a nod.
"Kumain na kayo. Anong oras na Heilie. Hindi pwedeng nagpapalipas ka ng gutom. Alalahanin mong hindi ka na nag-iisa." Pangaral ng kaniyang mama sa kanya. She pouted and just nodded.
"Go on and eat." Sabi naman ng kaniyang Papa.
Sabay silang pumanhik ni Heiro sa hapag kainan. Agad silang kumain dahil sa gutom. Mabuti na lang at gusto rin niya ang mga nakahain. It was all filipino dishes.
Heiro insisted to wash the utensils they used. She just stayed on the couter top sitting on the high stool chair. She chose to wait for him.
Hindi naman siya nainip dahil mabilis lang natapos si Heiro.Pagkatapos ay hindi na rin sila tumigil sa sala dahil paglabas naman nila doon ay papasok na ang mga magulang niya sa kwarto ng mga ito. Ngunit bago pa naman maisara ng papa niya ang pinto ay humabol na siya para magpaalam sa mga ito.
"Good night papa." Bati niya saka hinalikan itong muli sa pisnge.
"buenas noches mi hija." Goodnight my daughter. Ani ng kanyang ama. Pagkuwan ay pinatakan rin siya ng halik sa noo.
"Good night Mama." Saad ni Heilie sabay Halik sa pisnge ng kaniyag ina.
"Goodnight, Honey." Sagot ng kaniyang Mama.
Heiro did the same minus the kiss. Pagkatapos ay pareho na rin silang pumasok sa kwarto nilang dalawa.
She felt so tired so she immediately lie down on the bed."Hey baby." Banayad na tawag ni Heiro sa kaniya.
"Hmm?" Tanong niya habang nakapikit na.
She was trying to go back to sleep but it's so funny that she felt to tired pero hindi kaad siya matulog. Siguro ay dahil nakatulog na siya kanina kahit maikli.
"I'd been thingking this for about days ago." He trailed off.
"What is it?" Tanong niya. Nagmulat ha rin siya ng mata. Siguro ay makikipag kwentuhan na lang muna siya kay Heiro hanggang sa antukin. It's still early, she was sure it wont affect the baby.