Tagal ng update eh! Busy, nagtuturo ako.🙈🙊
ENJOY READING!❤️
*****
STILL in state of shock , Heilie can't say anything. She can't take off her eyes to the ring. It was a gold ring with sapphire stone attached to it.
"I thought you're asking her to marry na son." Sabi ng ina ni Heiro.
"Bakit hindi pa kasal ang inalok mo?" Tanong naman ama ng binta.
"Soon dad." Mabilis na sagot ni Heiro sa ama.
Heilie can stop admiring how beautiful the ring is. She just took off her eyes on it when the twins sit beside her.
"Did you liked it Tita Ganda?" Cleon asked her.
"Y-yeah." nauutal na ani Heilie.
"I chose it!" Sabi nito.
"You chose this?" Mangha na tanong niya.
"Yes, when Tito Gwapo and I went to the jewelry shop, it quickly caught my attention po." Pagkukwento ng bata habang nakatingin din sa singsing.
"And I am the one who suggested to buy a ring for you Tita!" Sabi naman ng kakambal nitong si Clevon.
"Ahhh. So sweets!" malambing na sabi niya.
"Thank you both for this." Dagdag pa ni Heilie saka pinatakan ng tigisang halik sa pisngi ang kambal."How about me?" Tanong naman bigla ni Heiro sa kanyang tabi.
"Thankyou too! I love you!" Sabi niya ng balingan niya ng tingin ang binata saka mabilis hinalikan si Heiro sa mga labi.
"Bakit ang bilis?" Pagdedemanda ng binata.
"The kids are here! Do you want to be bitten again?" Tanong niya. Kahit gusto niyang halikan ng matagal ang kasintahan ay hindi pwede dahil nasa tabi nila ang mga bata at nanonood sa kanila. Nahihiya rin siya dahil kasama nila ang magulang ni Heiro. Sayang lang dahil wala na sa bansa ang kanya Mama kaya hindi nila nakasama.
"I cooked a lot for you baby." Pagyayabang ni Heiro sa kanya.
"All of these?" Tanong niya saka binalingan ng tingin ang lahat ng pagkain sa center table. Agad nag tubig ang bagang niya ng makita gawa sa avocado ang lahat ng naroon.
"Hmm. I hope you'll like it." Sabi ni Heiro sabay kuha ng isang Avocado flavored cookie.
Akala niya ay kakainin iyon ni Heiro pero nagulat siya ng ilapit sa kanyang bibig ng binata. Hindi siya nakatanggi kaya ibinuka niya ang bibig at kumagat doon. Pagkalapat pa lang ng coockie sa kanyang dila ay nagpangiti agad siya. Hindi iyon masyadong matamis at lasang lasa ang avocado.
Sa halip na magkomento agad ay kumuha siya ay binalingan ang kambal. Akmang bibigyan na niya ito ng tig-isang coockie ay nakita niya ang dalawa na kinakain na ang Cake na gawa rin sa avocado at nakaupo pareho sa sahig.
"It taste good,yeah?" Tanong ni Clevon sa kakambal, hindi pansin na pinapanood niya ang dalawa.
Sa halip na kumuha ng lagayan ay sa mismong plate ng cake na kumain ang dalawa.
"Yum!" Sagot naman ng kakambal. Nang mapansin na may nanonood sa kanila ay inosente siyang tiningala ng dalawa.
"Yum! Tita Ganda!" Sabi ni Cleon na may mga kalat na ng icing sa mukha. Natatawang pinahid niya ang kalat sa mukha ng bata, ganoon din sa kakambal nito.
"Did you like it?" Tanong muli ni Heiro sa kanya. Muli siyang bumaling sa binata at saka muling pinatakan ng halik sa labi.
"Yeah I really like it!" Masayang sabi niya ng maglayo sila.