Chapter 6

13 6 0
                                    

Date With My Crush

"How about this?" Tanong ko kay Shane paglabas ko at tyaka umikot-ikot sa harap niya.

She eyed me from head to toe and answered, "No!" while munching on her fries.

"Yah! Kanina pa ako magsusukat dito. Baka malate na ako sa dinner namin ni Shawn." Singhal ko sa kanya at ipinag-krus ang braso.

"Yah! Gusto ko bang magmukhang granny sa harap niya? Syempre hindi. Kaya, go change!" Ipinag-krus din niya ng braso at ipinagtatabuyan ako papuntang dresser.

I heaved. Napaka-arte naman kasi ng babaeng ito. Tsk!

So I decided to settle at a  yellow and white stripe shirt, paired with baby blue short and white sneakers and headed out.

"Wooah! You look cute." Shane giggled. "At ito naman ang sa akiiiiiiinnn!" Sabi niya habang hawak hawak ang pares ng damit na isusuot niya sa anniversary date nilang dalawa ni Jazz. We both squealed.

"Okay let's prepare. Gusto ko nang makita si Shawn." I said.

Binilisan na naming nag-ayos. At baka kasi naghihintay na ang aming mga date.

~~~

"Hey my friend!" Tawag ko sa kanya pagkalabas namin ng bahay. "Fighting!" I tell her. She just laughed at my remark.

"Hey my friend! Goodluck to your date." Sagot naman nito sa akin, na siyang ginantihan ko ng isang malaking ngiti.

I wave at her at naglakad na kaming pareho sa magkabilang direction.

Inaya akong magdinner ngayon ni Shawn at sobrang kinakabahan ako. Halos hindi nga ako nakatulog kagabi dahil sa kilig at kaiisip ng isusuot ko sa dinner namin. Syempre dapat maging maganda ako sa paningin niya.

 I mentally laugh. Iba talaga ang tama ko kay Shawn. Ang lakas.

Nagpatuloy nalang akong maglakad bago pa ako malate sa usapan namin.

~~~ 

Sa di kalayuan, natanaw ko na si Shawn na nakaupo at naghihitay sa isang bench. He looks really good with simple white shirt and light blue jeans that paired with white sneakers.

~~~  

I smile. "Shawn, kanina kapa ba?" Mahinahong tanong ko nang marating ko ang kinaroroonan niya. Tumayo agad ito nang makita ako. I could'nt help but stare. He's too perfect. Jusme! Tao ba pa ito?

Ngumiti ito sa akin. 'Damn! If he only knew what he does to me. I'm really dying inside.'

"Hindi naman." He smiled. "Um btw, you look beautiful." He softy said.

I instantly blush. Jusko! Feeling ko sasabog ako sa sobrang pamumula at hindi ko alam ang gagawin ko. "Thank you." Ngayon ay hindi ko na talaga mapigilan ang ngiti ko na abot hanggang tenga.

"So, let's go?" Pag-aaya niya sa akin.

"Okay..."

~~~

Matapos ang ilang minutong paglalakad-lakad sa park, nagpunta na kami ni Shawn sa isang malapit na restaurant para mag-dinner.

And him being gentleman, pinagbuksan niya ako ng pinto at ipignahila pa ng upuan. So sweet. Hindi ko tuloy mapigilan kiligin sa small gestures niya. Mas lalo niya akong napapahanga. Mas lalo akong nai-inlove sa kanya.

Love StreamingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon