Nakaka hyper pala sa pakiramdam parang hanggang ngayon kinakapos pa rin ako sa paghinga. Siguro dahil hanggang ngayon ay ramdam ko pa rin ang bango ng hininga niya, ang lambot ng kanyang mga labi. Muntik na akong matangay. imbes na makaramdam ako ng pagkapahiya sa sarili ay lihim ko pa itong nagugustohan. - ano ba jillian umayos ka! it was just a stupid bet. wala lang sayo yon.
"Gosh, I didn't think you really gonna do it!" - halos pabulong na saad ni Riri.
"Me too," - nakatulalang saad ni Jillian at huminga ng malalim.
Nang mapansin nilang papadaan na sa tabi nila ang babae ay nagkukunwari dedma ang dalawa. Nilagpasan lang sila ng babae at hindi nag-abalang tapunan man lang ng tingin.
Nakahinga muli ang magbest friend.Mahigit isang oras na lang ay lalapag na ang eroplanong sinasakyan nila sa NAIA.
Pagkalapag nang eroplano ay Dali-daling bumaba ang magkaibigan upang 'di na nila makaharap ang babae...
*****************************
"Ano kaya naramdaman ni Ms. X?" - biglang sambit ni Jillian habang sakay sila sa kotseng sumundo sa kanila pauwi.
" Ms. X? yung hinalikan mo?" - baling ni Riri na nakataas ang kilay.
" Yeah Ms. X. hindi naman kasi niya sinabi ang pangalan niya. like duh!" - maarteng sagot ni jillian
"Paanong sasagot eh dinaan mo sa paspasan mukhang sarap na sarap ka nga sa paghal-- 'di na pinatapos ang sasabihin
"Ssssshh ingaaayyyyy! - sabay irap kay Riri. pwede ba bessy wag mo na nga ipaalala ang nangyari."
" Well malamang sa malamang hanggang ngayon nasho-shock pa rin yon." - Riri
Sa palagay ko, hanap-hanapin niya ang ginawa ko. Days later, ipahahanap niya ako dahil hindi siya maka get over at makatulog sa kakaisip sa halik ko. Ang when she found me, she'll kneel in front of me and beg for my sweet but addictive kisses. - bwaahahahahaha pubulusok na tawa ni jillian.
"CRAZY!"
Matapos ang isang oras na pagbibiyahe ay narating na nila ang mansion ng mga Monreal. Doon na natapos ang kalokohan ng dalawa tungkol sa babaeng napagtripan nila.
*****************************
AFTER a week muling bumalik sa normal ang takbo ng buhay ni Jillian. Nakatakda nang ganapin ang Annual General Meeting ng Monreal Group of Companies, at bilang miyembro ng angkan and sole heir of D' great Don Felipe Lim Anastacio y Monreal, kailangan din ang presence ni jillian sa naturang event na gaganapin sa Palacio De Luna Hotel.
Two days before the AGM, Don Felipe and Shirley decided to talk to their sole heir Jillian Alexie Pilones Monreal.
Bakit po, Dad, Ma?" anang dalaga nang datnan ang mga magulang na nag cocoffee sa may veranda.
Have a seat sweety," utos ng Don sa anak.
"Alam mo kasi, nitong mga nakaraang araw, masyadong maraming reklamo at problemang nakakarating sa amin ng mommy mo mula sa GenSan." Ang Tuna Company ang tinutukoy ng Don na isa sa pinakamalaking pabrika sa buong GenSan.
"What's that suppose to do with me?"
"P.A.M Laboratories is doing very well at the moment. I guess it's about time that you do your part running our business wala namang ibang magmamana niyon kundi ikaw lamang."
Natawang pagak si jillian.
"What's with the laugh?" - anang Don.
"Nothing Dad. it's just that I dont think I'm ready to handle giant companies like that. And besides I want to be in the fashion world." l am a model a goddess to be exact. wala akong alam sa paghawak ng companya."
BINABASA MO ANG
JUST A STRANGER [Completed]
FanfictionKissing a stranger was one tough challenge one has to face. Pero paano kung ang inaakala niyang stranger ay nakatakda pala niyang makasama balang araw sa hindi inaasahang pagkakataon... - She thought it would be better if they'd end up as lover rat...