JILLIAN POVKaagad kong tinungo ang opisina na pansamantalang pinagamit sa akin ni daddy. Pabagsak akong naupo sa swivel chair at sumandal kinuha ko ang phone at agad tinawagan si karina.
"Hi bessssy! How are you na ba?" agad kong nalayo sa tenga ang phone sa talas ng boses ni karina.
"Not very well Riri." pabuntong hiningang sagot ko.
"Mukhang problemado yata ang maganda kong freny? mahirap ba talaga ang trabaho dyan?" tuloy tuloy na tanong niya.
"Its not the job. Naalala mo ba 'yong babaeng hinalikan ko?"
"Ha Bakit, napapanaginipan mo ba yung halikan nyo at hindi ka pinapatulog ni Ms. X? nako nako jillian malala ka na! ..haha"
"Baliw hindi ha! alam mo ikaw ang OA mo."
"eh ano nga? bakit ba?" patawa tawang tanong niya
"Ang pagkakataon nga naman. Akalain mo ba namang dito pala siya nagwo-work?"
"You're kidding?"
"How I wish. But im not." Chemist pala siya dito at hindi lang yon, ubod ng suplada arogante at bastos ang ugali.
"O tapos nakuha mo ba ang pangalan ni Ms. X?" out of no were na tanong niya.
"Makikinig ka ba o ibaba ko na to." patapusin mo kaya muna ako." gigil na sabi ko sa kanya.
"hahaha eto naman binibiro lang kita init kasi ng ulo mo bessy. wala namang ibig sabihin yung tanong ko."
"bwisitt ka alam ko kasi yang utak mo." sinasabi ko sayo No! not even in my wildest imagination. It was just a stupid bet na ikaw ang salarin and that kiss was nothing to me." - talaga ba jillian alexie? wala lang ba talaga yon, kung tutuusin siya ang first kiss mo. kahit sa mga naging boyfriend mo dati ni minsan hindi ka nagpapahalik o humahalik. bakit sa isang consequence lang nagawa mong humalik and worst to a stranger pa.
Bumalik lang ako sa ulirat ng marinig ko ang ka ingayan ni karina sa kabilang linya.
"Hello! may kausap pa ba ako?" Jillian! hello! huy! andyan ka pa ba?"
"Andito pa ako, as i was saying......at ikinuwento ko ang lahat ng nangyari sa pagitan namin ni Ms. X."
"May katwiran naman pala 'yong tao." bawal nga naman yong ginawa mo." depensa ni Riri
"Pero kung umasta siya, parang pag-aari niya ang company. may pasabi sabi pa syang, stupid brat stupid brat I'm a busy person blah blah.. nang gigil ako sarap tirisin!"
" Don't worry yourself to much bessy, you're her boss now." pagkumbinsi ni karina sa akin.
"Gusto ko siyang ipatanggal ng hindi na ako na es-stress ng ganito. kaso pano ko gagawin yon tyak na magtatanong si daddy."
"That's not what I fear about besh. Baka lang sabihin niya ang ginawa mo sa loob ng eroplano. Malalagot ka talaga. pati ako damay."
"Subukan lang niya! kailangan makaisip ako ng paraan para itikom niya ang bibig niya."
"Halikan mo kaya ulet besh baka itikom nya bibig niya." joke! hihihi "kahit di ko nakikita alam kong poker face ka dyan." pang aasar sakin ni karina.
"Ewan ko sayo!. sige bye na. marami pa akong gagawin at binaba ko na ang linya.
Buong araw kong isinubsob ang sarili sa trabaho iba't ibang personnel ang nakakausap at nagtuturo sa akin nang mga dapat kong matutunan magmula sa mga gamot na nagagawa hanggang sa mga paper works na nagpapasakit sa ulo ko, kaya pag uwi ko sa mansion ay para akong lantang gulay na hindi nabenta sa palengke.
BINABASA MO ANG
JUST A STRANGER [Completed]
Fiksi PenggemarKissing a stranger was one tough challenge one has to face. Pero paano kung ang inaakala niyang stranger ay nakatakda pala niyang makasama balang araw sa hindi inaasahang pagkakataon... - She thought it would be better if they'd end up as lover rat...