Kyler's POV
Kakagaling ko lang sa airport nang tawagan ako ni Phoebe na nasa restaurant na daw sila. Nandoon nadin mga kaibigan at girlfriend ko.
Dumeretso ako don sa sinabing location ng restaurant at pagkadating ko don ay nakita ko sila sa isang table na nagtatawanan at halatang naghihintay, napangiti ako ng matamis. I miss them, nang nakita ako ni Ewinna ay lumawak ang kanyang ngiti at walang pag aalinlangang tumakbo siya sa direksyon ko ay yinakap ng mahigpit.
She is my long time girlfriend after sa nangyari sa amin ni Riel. Urghhh! I miss Riel, so much.
"Hi babe! Hi guys!" Bati ko at yinakap pabalik si Ewinna. I miss my girl, pero kamusta na kaya si Leah. Nabalitaan ko nalang na pumasok siya sa ARMY nong nasa Canada ako. Okay lang kaya siya? May asawa na ba? O nagkaanak na?
Fuck Rein!!! There! You still keep asking your self about Riel, but you know that you hurt her not just once when she's yours! You fucking cheated! Tangina ka Rein! Kung di mo lang sana siya sinaktan! Kung sana di mo siya pinakilig at kung di ka sana bumanat eh di sana di mo siya nasaktan!
"Hey dude, pansinin mo naman girlfriend mo. Kanina ka pa kinakausap..." Saad ni Yuhan kaya liningon ko ang nakayuko at linalaro ang kanyang daliri na si Ewinna "....ano bang iniisip mo at napalalim na nakakapagwala sayo ng wisyo?"
Bakit nga ba Rein? Ba't mo ba iniisip ang nananahimik na Leah? May Ewinna kana Rein diba? Gago ka ba? Naiisip mo ri Leah pero si Ewinna hindi?!
"A-ahh... Sorry I'm just a little bit tired. Excuse me." Sagot ko at tumayo na patungong comfort room.
At nang nakarating na ako ay napahilamos ako ng kamay sa akong mukha.Di ko naman sinasadya na maisip si Leah. Ba't parang big deal? Ba't parang kahit na nga tapos na kami nadadawit padin sya? Tama na nga kasi Rein! Wag mo na isipin si Leah.
Nagtagal ako ng ilang minuto sa cr at nang sa tingin ko na okay na ako ay lumabas na ako. At sa paglabas ko ay di ko inaasahan na makabunggo ako. At kung sino ang nakabunggo ko. Amoy palang niya! Pabango palang niya kilala ko na, di nagbago ang kanyang amoy at pabango. I didn't expect na makikita ko siya dito.
"Oh my god! I'm sorry–" di na niya natapos ang sasabihin niya nang nakita niya ako. At napako naden ang tingin ko sakanya. She's now different. Ang raming nagbago sa kanya.
"L-leah?" Takang tanong ko dahil di parin ako makapaniwala na totoong nakikita at nakabunggo ko ang babaeng laman lang ng isip ko kanina. Naniniwala na ako na maliit nga ang mundo dahil kanina iniisip ko lang siya pero ngayon kaharap ko na.
"Kyler?" Oh my god! Did i just see that? Nangilid ang luha niya?! May epekto parin ako sakanya? Hindi ko alam kung magiging masaya ba ako o magagalit sa aking sarili dahil naiiyak siya! Fuck you ka self! "... Oh Kyler....musta?" Ngumiti siya sa gawi ko pero alam kung pilit yon. Pinipilit niyang maging masaya na kahit alam kong nasasaktan na siya "... Ang liit ng mundo at dito pa tayo nagkita no?...amm sige mauna na ako, see you around." Pagkasabi niya yon ay linagpasan na niya ako kaya nataranta ako dahil wala akong masabi. Bahala na! Sasabihin ko na gusto ko sabihin na kanina ko pa gustong sabihin.
"Riel i miss you." Bulong ko pero sapat na para marinig niya. Tsaka nagpatuloy na syang lumakad palayo. How i wish na ibalik ang nakaraan! Sana ikaw nalang!
I wonder kung sino kasama niya....
Iling-iling akong bumalik don sa table namin at sinalubong ako ng tingin ng mga nandon. Para silang nakasaksi ng krimen. Alam ko mali yon pero di ko naman inexpect na makikita ko si Leah. My eyes went to Ewinna na may tumutulong luha sa kanyang mata pero nakangiti siya, then to my friends na halatang dismayado pero si Phoebe ay nakahalf smile sakin.
She know Leah cause she's the one who send Leah's name nong naghahanap ako ng kachat. I smile at her at siya nama'y ngumoso sa bandang likod ko kaya naman napalingon ako. At pagkalingon ko ay laking gulat ko nang nakita ko ang mga pinsan at kapatid ni Leah na nakatingin din sakin. So, she's not alone.
Tumango sila na para bang bumabati kaya tumango din ako tsaka umupo sa upoan ko.
Then the lunch went through....
(A/N: late update... Enjoy reading 😘)
Don't forget to vote and comment 😁
BINABASA MO ANG
QUARANTINE LOVERS ( COMPLETED )
Kurzgeschichten"Kahit hindi tayo ang para sa isa't-isa, masaya parin ako at nakilala kita at nakasama.....Kahit hindi pang habang-buhay alam kong naging masaya ako sa piling mo kahit sandali lamang."