Chapter 14

6.4K 227 1
                                    

Chapter 14

Blythe's Pov

Dinala namin sa ospital ang mahal na prinsesa  dahil nang matumba ito kitang kita namin ang pamumutla at panlalamig niya.

Siguradong nagulat siya sa nakita at the same time I know that she's hurt.

Damn that barstard

At ako namn heto at nagmamaneho pablik sa bar kung nasan ang asawa niya na siyang may kasalanan ng lahat...

Binilin ko nalang kay Lyndsey na bantayan niya ang prinsesa bago ako umalis.

"Gising na ba siya" pambungad kong tanong nang makarating ako sa bar.

"Oo kagigising lang niya. Naabutan din namin yung babae na may kausap sa telepono kanina" usal ni Hunter.

Pumasok ako at nadatnan ko siyang naka-upo sa kama at hinihimas ang kanyang sintido. Nagulat pa siya ng makita ako.

Tarantado!!

"Bakit ako nandito? Nasan ang asawa ko? Oh crap!! What happens why am I here with this girl!" saad niya ng makita ang babaeng nasa gilid niya.

"Sira ulo ka ba!! Talagang may gana kapang magtaka sa mga pinag-gagagawa mo ha!!" inis na singhal ko sa kanya saka siya sinuntok.

*BLAAGGG*

"Bakit ano ba nangyari at bakit galit na galit ka sakin ah!!" pabalik na sigaw niya.

"Ah talaga ba! Talaga bang wala kang maalala. Hindi mo maalala kung anong kahayupan ang pinaggagagawa niyo?!" sigaw ko. "Then let me refresh your mind!!! Dinala lang naman sa ospital si Beatrix dahil sa kagagawan mo!!" dugtong ko.

Napatulala naman siya dahil sa mga narinig.

"A-ano?!! A-anong nangyari!! Nakiki-usap ako sabihin niyo sakin naguguluhan na ko bakit ba andito wala talaga akong maalala!!" aniya. "Hindi ko rin alam kung bakit kasama ko na tong babaeng toh!" saad niya sabag turo sa babae.

"Ulol! Tapos na nangyari na! Tapos na Blake! Baka nakakalimutan mo! Nandito ako para protektahan si Beatrix!! Nandito ako para protektahan ang mahal na prinsesa!!" inis na singhal ko.

"Tandaan mo pag may nangyaring masa kay Beatrix malalagot ka sakin!" banta ko pa bago naglakad papalabas.

Alam kong sa mga oras na yun ay nadulas na ko sa sobrang inis pero wala kong paki-alam. Alam ko ring nagtataka na ang mga kasama ko sa loob lalong lalo na si Blake kung bakit ganun ko nalang tawagin si Beatrix na prinsesa.

Bago pa man ako tuluyang makalabas. Narinig kong tinawag ako ni Blake.

"Blythe what do you mean? Anong pinagsasabi mo na mahal na prinsesa at bakit mo tinatawag na prinsesa ang asawa ko?" tanong niya pero di na ko nag-abalang lumingon at sagutin siya.

Hindi dapat ako ang magsabi neto kundi siya.

"Tara na" aya ko sa dalawang kasama ko.

"Hindi sila sasama sayo!"

"Sorry Blake pero kailangan kong makita si Beatrix. This is my fault. Kasalanan ko yong lahat" sagot ni Hunter at nauna ng lumabas.

"Ako rin. Blake pano mo nagagawang mag relax at pumunta sa ganitong lugar. Habang yung asawa mo eh naghihintay na sundin mo siya? Sorry pero hindi kami sasama sayo" dugtong pa ni Sawyer.

"Arghhhh!! This is all your fault! Kapag mah nangyaring masama sa asawa ko papatayin kita" dinig ko pang sigaw niya.

Nangmakarating kami sa ospital ay agad kaming nagtungo kung saan naka confine si Beatrix sakto namang nandun din yung doktor.

The Childish Wife of a Cold Mafia Boss(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon