Ven's Pov
Nasan na ba kasi si Blake nagugutom na ko eh.
Kahit ilang beses niya pa kong ipagtabuyan at sigaw sigawan hindi parin ako susuko. Gagawain ko ang lahat mapasakin lang siya ulit.
"Uhhhmm anyone out there. Blake are you there??" pagkakasabi ko nun ay agad namang bumukas nag pinto at iniluwa nun si Dexter.
"Ven bakit? May kailangan ka ba?"
"Blake bakit ikaw yung nandito? Asan si Blake?"
"Ahh kasi inutusan niya kaming bantayan ka. Kami na daw ang bahala sayo" aniya saka nagkamot ng batok.
"Bakit may kailangan ka ba?" Pagsasalita niyang muli
"Ahh can you buy me a food kanina pa kasi ako nagugutom eh"
"Ah? Sige bibilhan kita sa baba" saad niya at saka lumabas ng pinto.
Hayss bakit ba kasi hindi napang siya ang magbantay sakin pinabantayan pa talaga ako sa iba. Arghhh!!
Nagtataka siguro kayo kung bakit nandito parin ako sa hospital noh well I need to stay here to make sure that Blake will be here too.
Habang abala akong nagpapabalik balik ng lakad at nag iisip ng plano ay biglang may kumatok sa pinto
*Toktokk!!*
"Oh akala ko ba bibili ka s..." saad ko.
Nagulat ako ng makitang sina Beatrix, Blake, ast Hunter ang pumasok
Napaatras ako ng konti dahil sa gulat.
"Hi. How are you" bungad na bati sakin ni Trix.
"Hi... Trix" utal kong sagot at saka pilit na ngumiti.
"Ayos kana ba Ven? Nakatayo kana pala" singit ni Sawyer.
"I think so.. triny ko lang kasi nakakabagot dito eh"
"Baka naman magaling ka na tapos nagkukunwari ka lang. What yah think?" sarkastiko niyang tanong?
Napansin ko rin na parang may kakaiba kay Trix ngayon ibang iba siya nakilala ko sa campus.
"No.. bakit ko naman gagawin yun" pag depensa ko pa.
"Oh?! Totoo ba. Alam mo kasi Ven Im not comfortable kasi kapag may plastic na tao na nakapalibot sakin eh. Like ngayon nangagati ako. Look oh.. ouch!!"
Kita ko naman sa gilid ng mata ko na nagpipigil ng tawa si Sawyer.
Arghh!! I need to do something think Venus! Think!
"What! No.. Trix hindi ako nagpapanggap totoo lahat ng pinapakita ko sayo" ganyan nga Ven.
"Oh really?! Saan banda dun sa pwet? Hindi ko kasi makita eh sorry. Ven alam mo kasi hindi uubra sakin yang kaartehan mo eh kaya kung ako sayo maghanap ka ng kakalabanin mo!!" Singhal niya pa.
Kailan pa siya naging ganito? Bakit bakit parang arghh!!
"And one more thing alam ko pala lahat ng ginawa mo kay Lyn at saka sa asawa ko kaya kung ako sayo umamin ka nalang kasi masyado kang halata eh" dugtong pa niya.
"Trix... kase.."
"Oh c'mon.. stop that drama!! Akala mo nakuha mo na ang loob ko simula palang?!! Pwess nagkakamali ka dahil kung may uto uto man dito ikaw yun!!"
"Trix..." Saad ni Blake at hinawakan siya sa braso
"A..anong gagawin mo!" utal kong sabi at unti-unting umurong sa kama.
"Sa susunod na malaman ko pang may ginawa ka sa asawa ko kahit anong kadramahan pa ang gawin mo o kahit mamatay kana! Wala akong pakialam!" Sigaw niya.
"Let's go Trix" pagyaya ni Blake sa kanya.
"Buti nga sayo. Alam mo kasing impaktita ka wag kang trying hard kung ako sayo tuluyan mo na sarili mo kasi kahit anong gawin mo hindi mapupunta sayo si Blake!!" Singit ni Lyndsey na hindi ko alam na kanina pa pala nandito.
Isa pa tong gagang toh sarap supalpalin may araw ka rin sakin!!
" Trix Im sorry sinabi na sakin ni Sawyer yung totoo. Alam mo namang hindi kita matitiis eh" aniya at yumakap kay Trix.
Dito pa talaga sila nagdrama ah.
"Sorry din. Sama ka samin ah mag shoshoping kami" saad nito.
"Arghhh lumayas na nga kayo sa harapan ko hindi ko kayo kailangan dito!!" Sigaw ko.
"Aalis na talaga kami. Makasigaw to kala mo naman kung sinong siga" sagot ni Hunter.
"Arghh isa ka pa alis. Umalis na kayo!!"
"Aalis na nga!! Pero bago yun ipapa alala ko lang na ikaw na bahala sa mga bayarin mo dito sa hospital ah. Kasalanan mo yan eh kung di ka naglaslas edi wala ka sanang babayaran. Bye Ven enjoyy..!" Singit pa ni Sawyer.
"A..ano?!"
Bago pa man ako makapagsalita ulit ay nakalabas na silang lahat.
Arghhh!!! Mga bwisit kayo. May mga araw rin kayo sakin. Arghhhhhh!!!
BINABASA MO ANG
The Childish Wife of a Cold Mafia Boss(COMPLETED)
Teen FictionSky Crawford a childish girl and the only heir of the Black Sapphire and the only daughter of Mr. Algernon Crawford Blake Watson also called as Draven a handsome guy and a Mafia Gang Leader Of Dark Crusades who marry a childish girl. Hindi pa niya l...