Chapter 42

4.7K 163 5
                                    

Trix Pov

Nakalabas nako ng ospital nung nakaraan nagpapahinga lang ako dito sa bahay dahil alalang alala sila baka daw kung mapano ako at yung anak ko kapag gumalaw galaw ako. Eh mabuti nga yun exercise eh mga OA!!

Sa susunod na buwan ay sasama ako kay manang doon sa probinsiya nakapag usap na rin kami kung ano ang gagawin ko kapag nandun ako. Mabuti na rin para sakin at sa anak ko.

Si Blake kahapon pa walang paramdam sakin, sa aming lahat. At walang may alam kung nasaan siya. Simula nang umalis siya sa ospital hindi na siya ma-contact.

Naguumpisa nakong mairita sa hindi malamang kadahilanan ewan ko ba! Basta naiinis ako sa lahat! Naiinis ako sa mga bagay sa paligid ko ayokong nadidikitan, ayokong maingay, andami kong ayaw na pagkain tsk bwiset nababaliw na yata ako.

"Sabi ko itapon mo yan diba! sinabi kong gusto ko ng mangga na may chocolate! Ano ba! Hindi mo ba alam yon ha?" sigaw ko kay Dexter na napahawak sa batok niya.

"Trix naman kanina rambutan na orange ang pinahahanap mo sakin? Ngayon mangga na may chocolate? Saang lupalop ako makakahanap ng mga sinasabi mo jusko" aniya

"Pfftt!!! Kawawa" impit na tawa nung tatlo sa likod ng sofa.

"Hoy! Lumabas nga kayo jan! Tulungan nyo ko dito mga bwiset kayo! Ako lang pinahihirapan dito ni Beatrix oh? Ano ba!" maktol niya at binato ng tsinelas yung tatlong ungas na agad nagtakbuhan.

"Bahala ka jan! HAHAHAH kahapon nga pinakain niya sakin yung dogfood ni blackie e! Saakin ka maawa ngayon ikaw naman maghirap!" sigaw ni Tripp

"Saan ako hahanap ng kulay orange na rambutan? Ng mangga na chocolate ha? Sige nga! hooo!!! Masisiraan ako ng ulo sa bahay nato!" sigaw niya at sinabunutan ang sarili nababaliw nadin siya kagaya ko.

"Nagbago na isip ko Dexter" sabi ko at tinaas ang paa sa couch.

Nakita kong nakahinga siya ng maluwag at bumagsak ang balikat.

"Ano nanamang panibagong kabaliwan ang naisip mo hmm?" aniya

"Gusto ko ng langka yung walang tinik" ani ko.

"GUSTO KO NG MAMATAYYYY!!!! JUSKOOOO!!! KUHANIN NYO NAKO PAKIUSAP HOOO!! HINDI KO NAPO KAYAAA SI BEATRIX!" biglang sigaw niya kaya nagulat ako.

"B..bakit moko sinisigawan?" Naluluhang sambit ko.

"Inaaway mo ko Dexter wahhhh!! Manang!!" Iyak kong tawag kay manang

"Isusumbong kita kay hubby ko *sobs*" 

"WTF!?"

"Wahhhhh!!! Mananggg!!!! Ahhhh!! *sobs*"

"Oh bakit iha? Bakit ka umiiyak" bungad niya na agad akong niyakap.

"Niaaway ako ni Dexter oh! *sobs* sinisigawan niya ko huhuhuhu manang bad siya!" iyak ko. Agad naman siyang piningot ni manang at kinurot hala?

"Alam mong maselan ang buntis mang aasar kapa talagang pasaway ka ha! Halika dito isa!" saway ni manang at hinabol siya ng walis pfft!

"Wala akong ginagawa manang! Stop ouch! Arayyy wahhh wala naman talaga akong ginagawa eh!" sigaw niya at nagtatakbo. Inaaway moko ah

Bumalik na si manang at inabutan ako ng lemon juice yehey! Masarap kaya ito.

"Wag mo nalang pansinin si Dexter iha ha? Pasaway talaga yun malakas mang asar naku tsk tsk" aniya at hinagod ang likod ko. Bleh kala niya ah sisigaw pa kasi siya andali dali lang naman maghanap ng langka na walang tusok-tusok diba?

The Childish Wife of a Cold Mafia Boss(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon