CHAPTER 6

1.8K 68 0
                                    

CHAPTER 6

Nakanguso ako humarap kay Kairos habang masama ang tingin nito kay Michael, bakit ba ito nandito akala ko ba nandun siya sa babae niya?

"Chill man" ngisi saad ni Michael.

"Let's go" mariin saad ni Kairos sabay hila sakin.

Humarap ako kay Michael at kumaway haba hinahatak ako ni Kairos palayo dun pero nakita ko ang lungkot na meron sa mga mata ni Michael.

Alam ko lasing nako pero alam ko parin nangyayari! Hihi bakit kaya siya nandito? Akala ko ba galit siya sakin hmp pag tapos nila mag kwentuhan ng nakaraan nung babae niya sa harap ko mag papakita na siya sakin ngayon!

"Get in" nguso sumakay ako sa Kotse neto hindi ko narin naisip yung sasakyan ko dahil alam ko naman may kukuha nun

Tahimik lang kame hanggang sa makarating kami sa bahay gusto ko mag salita pero tinikom ko nalang baka bulyawan pa ako.

Akma aakyat nako papunta kwarto ay marinig ko ang boses nito "Let's talk"

"Ayaw ko" naka nguso ko saad.

Naka kunoot noo naman neto nakatingin sakin "Who's that boy?"

"Who's that girl?" pangagaya ko dito sabay humagihik.

"Damn woman"

Ngumuso ako "A-alam ko naman na gusto mo siya e p-pinamuka niyo pa sakin k-kahit na arranged marriage lang ito s-sama kahit konti mag ka respeto naman.." hindi ko alam bakit pero naramdaman ko nalang tumutulo ang luha ko ngayon na seryoso siya nakatingin sakin "O-okay lang naman n-na mam babae ka o kahit b-bahala ka sa buhag mo basta wag ka mag pakita sakin pag ginagawa m-mo yun"

Kahit na hilohilo ako ay agad ako tumalikod tumakbo sa kwarto namin.

Tulala ako nakatingin sa kisami haba nag iisip, kahit ano gawin ko ay hindi niya rin naman ako magugustuhan e kahit ano gawin ko.

Mabilis ako nag linis ng katawan pag labas ko sa cr ay nabutan ko si Kairos na papasok nag katinginan kame kaya agad ako umiwas ng tingin.

"A-ahm matulog nako goodnight" tinignan lang ako neto kaya mabilis ako na nahiga dahil sa kalasingan ay mabilis ako nakatulog pero bago ko ipikit ang mata ko may naramdaman ako kung ano sa noo ko.

Maaga ako nagising para hindi ko mabutan si kairos ayoko na muna siya makita sa ngayon. Mabilis ako nag ayos at hindi na nag breakfast dahil ayoko talaga siya makita.

Kumuha nalang ako ng Chuckie at mabilis binuksan iyon akma lalabas nako sa pito ng mag bukas iyon napatigil din ang pag inom ko sa hawak ko.

Nakita ko tumingin ito sakin at bumaba ang tingin neto sa hawak ko gusto niya ba?

"A-ah mauna nako" lalagpasan ko na sana siya ng pigilan ako neto kaya agad ako napatingin sa kaniya "Bakit Kairos?" tala tanong ko.

"Papasok ka?" tanong neto agad ako tumangi nakita ko nag buntong hininga ito "Don't.. A-alis tayo" sabay iwas neto ng tingin.

"Ha? P-pero" ano bayan kailan iniiwasan kailangan umalis kainis san na naman neto balak pumunta??

"Mag leave ka ng 3 days, i will wait you here mag ayos ka ng damit mo for 3 days" pag kasabi nun ay umalis na siya.

Napabuntong hininga ako at wala nagawa nag tungo sa kwarto para ayusin ang gamit na dadalhin ko. 3 days? Bakit tatlo araw naman saan kaya kami ngayon

Nang nakapag ayos nako ng gamit agad ko ito dinala at nag tungo san niya ako hinihintay nakita ko napatingin ito sakin at mayhawak na rin ng gamit niya.

Arranged Marriage (Alvarez Series #1) [COMPLETE] Where stories live. Discover now