CHAPTER 5

1.8K 76 1
                                    

CHAPTER 5

Napalunok ako haba nakatingin kay Kairos na masama ang tingin sa akin ano oras lang naman ba? It's only 9:30pm for pete sake bakit galit siya?

Nag alala ba siya?

"A-ahm" para bumara sa lalamunan ko hindi ako makapag salita dahil sa tingin niya na pamatay!

"Where have you been?" seryoso saad neto.

"A-ano sa amin" mahina saad ko.

"Okay, Clean your self we're going to eat outside"

Omg mag dadate ba kame? Kaya ba niya ako hinihintay? Kaya madali ako nag ayos,pero may bukas pa bang restaurant ng gantong oras?

Nang makababa ako nakita ko siya nag aabamg sakin as always lagi siya seryoso, sumundo nalang ako sa kaniya ng lumabas siya gusto ko itangon kung saan kami pupunta ng ganto oras.

Tahimik lang ako nakasakay sa front seat habang siya tahimik din nag dadrive kahit gusto ko tanongin kung saan kami pupunta tumahimik nalang ako baka mamaya bigla mawala na naman sa mood to at magalit sakin.

Kaya nakasimangot ako kinuha nalang phone napakunoot noo ako ng makita ko may nag message sakin na number nama naman?

To: 0927356****

Nicole i miss you!!

10:12pm

Huh sino naman ito? Miss you daw

Nagulat ako ng tumawag ang number kaya agad ko sinagot. Syempte hindi loud speak hehe baka magalit si Kairos.

"Hello?" tawag ko sa kabilang linya.

"Nicole!"

"Who are you?"

"It's me Michael!"

Omg Michael? As in yung ex ko nung high school? "Oh Michael bakit ka napatawag?" napatingin ako sa katabi ko na ngayon kunoot noo haba nag drive.

"Namiss lang kita! Buti nga nakuha ko yung number mo kay Yanna nung nag kita kami sa bar" maligalig neto saad sa kabila linya

Letche Yanna bigay ng bigay ng Number.

"Ah ganon, miss you too" kahit na ex kami ay naging malapit sakin si Michael nung college kaso nga lang kailangan nila lumipat ng ibang bansa dahil sa negosyo nila.

"So Kita naman tayo?"

"Ha? Kita saan naman?"

"Sa pent-" nagulat ako ng may umagaw sa phone ko napatingin ako kay Kairos.

"She's not going anywhere" pag kasabi niya nun ay pinatay ang phone.

"Bakit mo naman inagawa? Kausap ko pa si Michael" inis na saad ko at mabilis kinuha ang phone ko.

"You think is thag right? Your flirting in front of your husband?" napakagat labi ako ng marinig ko ang sinabi niga para may kumurot sa puso ko ng sabihin niya yun.

I'm brave...

Huminga ako malalim at tahimik nalang sumilip sa bintana. Nang makarating kame kung saan lupalop niya namab ako dinala.

"Nasan ba tayo?" tanong ko dito haba sinusundan siya papasok sa malaki bahay.

Puro malalaki bahay naman pinapasukab neto pag kame nakasuhan ng trespassing.

"My parents house"

Namilog ang mata ko sa sinabi niya "What!?"

Hindi pa ako handa para ma meet and greet ang parents niya omygod! "Bakit mo naman ako dinala dito!" insi ko bulong ngayon naka upo na kami sa sofa sa bahay.

Arranged Marriage (Alvarez Series #1) [COMPLETE] Where stories live. Discover now