CHAPTER 12
Simula ng mag kwento si Kairos ay naging mayos na kame bumalik narin ako sa bahay niya dalawa linggo na simula ng umalis kame ng Beach house ni Yanna..
Inaalal ko din kung kamusta na si Yanna kasi simula ng umalis sila ni Jacques ay tinawagan niya lang ako at sinabi ayos lang at simula nun hindi ko pa siya nakikita.
Napabuntong hininga ako pero hindi ko parin matangap ang ngyari sa aking ina.
Napakuyom ako ng kamo sisiguraduhin ko babagsak kayo Elisha..
"Msyado malalim ang iniisip mo at hindi mo'ko narinig" napatingala ako kay Kairos na nasa tapat ko.
Napakurap kurap muna ako bago umawang ang labi ko. "B-bakit ka andito?" taka tanong ko.
"Geez, Masama ba bisitahin ang asawa ko?"
"Bakit hindi mo ako pinatawag ka Janice?"
"Muka malalim ang iniisip dahil kanina kapa tinatawag ng secretary at hindi m osiya sinasagot kaya pumasok nako" saad nito hinila ako palapit sa kaniya.
"B-bakit?" taka tanong.
"Let's date??"
"P-pero diba baka makita tayo nila Elis-" hindi ko natapod ang sasabihin ko ng dampian ako nito ng halik.
"I don't care, let's go?" ngumiti ako dito at umalis na kame dun sinabi ko nalang kay Janice na ihandle nalang nag mga meetings ko.
"Kairos??" napalingon kame ni Kairos papasok namin ng Restaurant na hilig ko.
Namilog ang mata ko napatingin kay Kairos na seryoso lang tingin sa tumawag sa kaniya na walang iba kung di si Elisha!
"What's the meaning of this?!" Hiyaw nito kaya napatingin sa amin ang mga kumakain dito.
"Don't make scene here Elisha"
"Huh, You bitch! Nilandi mo pa talaga ang fianc-" hindi pinatapos ni Kairos ang sasabihin ni Elisha ng mag salita ito.
"Why? Bawal ba ito?" tanong ni Kairos.
"Y-yes I'm your fiance a-and you say you loves me!" nakita ko manunubig na ang mata ni Elisha na kinairap ko kahit gusto ko singhalan o di kaya iumpog ay ginawa ko na kaso alam ko na may plano si Kairos pero hindi niya naman sinasabi sakin dahil ayaw niya naman daw ako masangkot.
Mag tiwala lang daw ako sa kaniya ayun nalang ang gagawin ko.
"This is not wrong Elisha" saad ni Kairos at lalo ko hinapit palapit sa kaniya.
Nakita ko ang pag talim ng tingin sa akin ni Elisha "She's just one o-of your slut right??" tanong ni Elisha
"Your kidding me, this girl is my wife your just my toy Elisha" napatingin ako kay Kairos na may mapang laro ngiti sa kaniya labi.
Nakita ko din natigilan si Elisha sa sinabi ni Kairos "Woah, that's my cousin!" napalingon ako kay Lucas na nandun sa liko namin at andun din ang iba niya pang pinsan.
"W-what did you say??" nauutal na tanong ni Elisha.
"Miss hindi mo ba narinig ang sabi ng pinsan ko??? Asawa niya yan okay?? Tapos ikaw laruan niya lang ayan tinagalog ko na" napawang ang labi ko sa sinabi ni Lucas.
"Idiot" tinig ko bulong ni Rius.
Nakita ko naman iling iling si Jacques hindi ko pa pala natatanong dito kung kamusta si Yanna dahil hindi ko pa ito nakikita.
Si Hacob naman ay muka tinatamad sa nangyayari. "You will pay for this!" sigaw ni Elisha at sabay takbo.
"B-bakit mo sinabi yun?? Diba may-"
YOU ARE READING
Arranged Marriage (Alvarez Series #1) [COMPLETE]
RomanceOf all the things you can do but why do you love someone who can not give back the love you give. Nicole Vergara who is known for being very cruel and cold dealing with others, she has brought a lot of problems since her mother died, but when her mo...