CHAPTER 1
Fear is a liar - A.C
Napatayo ako dahil sa maingay na tunog na nangagaling sa Alarm ko geez hindi pa ako nakakabawi ng tulog ko msyado ako marami ginawa kahapon tss.
Dahil wala ako magagawa ay ginawa ko ang morning routine ko, pag katapod ay nag bihis ako simple Wrap Dress lang sinuot ko hindi ko naman kailangan maging elegante sa harap nila.
Sa condo ako tumutuloy dahil hindi ko kaya tumuloy sa Mansion kung asan ang magaling ko ama at kapatid.
Napabuntong hininga ako at napatingin sa salamin, I need to be Brave sarili ko nalang aasahan ko wala na iba kaya no choice kung di mag pangap ako.
Nang matapod ako ay agad ako nag tungo sa sa parking lot at sumakay sa Aston Martin Vulcan ko yes my car is so fucking Expensive, pero hindi naman galing sa pera kung di sa pera ni mommy.
Napailing nalang ako ng malala ko na naman si mommy, ayoko ma istress sa kakaisip ng kung ano ano kaya mas mabuti wag na muna mag isip na ikaka istress ko.
Pagdating ko sa Building kung saan ako nag trabaho bilang CEO ng Oil Company na pag mamay ari ng mommy ko na sakin ipinamana.
Trigueros Oil Company.
Napinag hirapan ng Mommy ko, papasok ko ay nakita ko ang mga staff na nakayuko that's right bow your heads. Tss
"G-good morning ma'am!" utal na saad nung babae na nadaanan ko inirapan ko lang 'to.
Nag patuloy ako sa pag lakad ng nasa tapat na ako ng Elevator na para sa CEO lang ay napataas ang kilay ko na makita yung lalake dun "M-ma'am nag ka problema po kase yung Elevator e"
Napabuntong hininga ako "It's fine dun nalang ako sa kabila muna" mahinahon ko saad.
Ayoko magalit sa mga employers ko, nang nasa Elevator nako ay agad ko pinindot ang Floor kung saan ako napairap nalang ako ng tumaas na.
Ang aga aga pa ang dami na nangyayari.
Nang makarating ako sa floor kung nasan ang Office ko ay agad ako sinalubong ng Secretary ko na si Janice.
"Ma'am may meeting po kayo kay Mrs Chen 9:30 in the morning" agad na bungad neto saakin.
"Okay, what else?"
"Ahm after that ma'am may pipirmahan kayo tapos Lunch at ano po kase" napakamot ito ng ulo.
"What?"
"Daddy niyo po pupunta dito"
"Hindi parin ba ako titigilan ng matanda nayun?" tss.
Hindi ko na sinagot si Janice baka mapagbuntongan ko pa ng inis ko sa matanda nayun.
Nakatutok lang ako mag damag sa laptop ko ng nakita ko si Janice na pumasok "Ma'am andito na po si Mrs Chen"
"Let her in."
"GoodDay Ms Vergara!"
Napairap ako dahil muka may kailangan ito matanda babae "What do you need Mrs Chen"
"Hot headed, i see"
"Mrs Chen Maybe you want me to tell you that you need me, my time is very important so hurry up" I said coldly.
"Okay okay, I want you to just talk about my proposal Ms Vergara"
Napataas kilay ko "Huh? That you want to take over this Company?"
"Yes yes" masaya saad neto.
"Get out, i don't need you here i will never accept what you want you'll will never be able to get this company to me so get out before i call a guard" I gritted
YOU ARE READING
Arranged Marriage (Alvarez Series #1) [COMPLETE]
RomantizmOf all the things you can do but why do you love someone who can not give back the love you give. Nicole Vergara who is known for being very cruel and cold dealing with others, she has brought a lot of problems since her mother died, but when her mo...