CHAPTER 16

1.5K 59 2
                                    

CHAPTER 16

Nakasimangot ako nakaupo dito sa may sala nababanas ako dahil kahapon pa ako hindi pinapansin ni Kairos! Malay ko ba magtatampo sila ng pinsan niya.

At eto si Yanna bigla inaya umuwi asawa niya edi naiwan ulit kame dito! Pag talaga di pa ako pinansin ni Kairos dadagukan ko na talaga siya napaka arte niya!

Tumingin ako sa Tiyan ko na may umbok napabuntong hininga ako at hinawakan iyon, "Ayaw ako kausapin ng daddy niyo ano gusto niyo gawin ko??" pag kakausap ko na para bang maririnig ako.

Napataas ang kilay ko ng makita ko si Kairos pababa ng hagdan na muka bago gising nakita tumingin sa gawi ko ito at ang langya inirapan ako!

Argh!

"Wag lang mag papadali si Jeremae sa Alvarez!" saad ko.

"What do you mean wag mag papadali?" napalingon kame parehas ni Yanna sa nagsalita.

Patay galit!

"Huh kase sabi naman wag mag papadali si jeremae sa mga Alvarez dahil may sumpa!" saad ni Yanna na agad kinunootan ng noo ng mag pinsan.

"Tska nakakainis kaya mahilig manakit kayo mag pipinsan tapos masasaktan kame! Bakit ba namin kayo nagustuhan nito ni Nicole? Hay nako kung di lang kame nabuntis ni Nicole mag file na kame ng divorce at mag hahanal ng bago asawa! Right?" lumingon sa akin si Yanna at bigla nalang ako tumango tango dito.

"Maghahanap ako gwapo lalake mas gwapo pa sa kanila Nicole at diba napag usapan na natin na  irereto-" hindi natapos ni Yanna ang sasabihin niya dahil tinakpan ko ang bibig nito

" What did you say?" napalingon kami dalawa ng makita namin ang seryoso muka ng mag pinsan.

Napalunok ako mabilis na lumapit ito sa amin mabilis hinila ni Jacques si Yanna naiwan naman kame sa kusina ni Kairos na seryoso ang tingin sa akin.

"Reto huh?"

"W-wala a-ako alam!" nauutal ko saad.

Buset na Yanna pahamak!

"Tss!" nagulat ako ng irapan ako nito at umalis.

Nakakainis kase Yanna nung bigla umalis si Kairos nasa kwarto siya naka higa pero kahit ano lambing ko di ako pinapansin tapos kinabukasan bigla umuwi sila Yanna!

Nagugutom nako hindi ba ako papakainin ni Kairos? Walang gana ako nag tungo sa kusina nabutan ko din si Kairos na nag luluto.

Napangiti ako ng mamoy ko ang niluluto niya.

"Baby daddy is mad to me please wag ka ngayon mag hanap ng gusto mo"  pag kakausap ko sa Tiyan ko.

Nasa tabi ko si Kairos alam ko hindi pa siya tulog pero nakatakot siya utusan baka bigla ako bulyawan!

"I want chicken carry" bulong ko.

"Whats that?" inosenteng tanong ko.

Pero kesa sagutin ay inirapan lang ako nito at nag lapag ng pag kain namin dalawa hindi niys talaga ako papansinin huh. Tignan nalang natin.

"Baby you're daddy is really mad to mommy, he doesn't want me anymore" humikbi ako akala mo marunong ako umarte!

Nakita ko napawang ang labi ni Kairo dahil sa sinabi ko ginulo niya ang buhok niya dahil sa pag kairita huh!

"H-hindi na pala ako kakain b-busog nako" nauutal ko kunyare saad.

"Fuck this" dinig ko bulong ni Kairos.

Arranged Marriage (Alvarez Series #1) [COMPLETE] Where stories live. Discover now