CHAPTER 8
Nakatingin lang sa malinaw na karagatan haba nag iisip ng malalaim bakit ng yari sa akin ang lahat na ito? Kulang pa ba sa kabayaran ang mga ito sa ngyari noon kaya sinasaktan ako?
Napapikit ako ng mariin ng maalala ko ang ngyari noon ng dahil sa kapabayaan ko kaya nawala sakin si Mommy. It's all my fault.
Hindi ko namalayan ang oras na nakaupo ako dito pero ayoko parin bumalik..
Napabuntong hininga kailangan ko ba mag bayad talaga sa mga kasalanan ko? Hindi ko naman iyon ginusto e kung alam ko mangyayari yun sana andito pa si mommy..
"Nicole" napalingon ako sa tumawag sakin.
Nakita ko seryoso nakatayo si Kairos sa likod ko, ang gwapo niya talaga may mapupula labi at may malalantik na kilay at ang abo mata na nag papatunay na Alvarez nga siya. Bakit biniyayan ng ganto ang lalaki na 'to napaka swerte niya.
"What are you doing here?"
"Ha?" lumapit ito sakin kahimbal ang lapit niya sakin kaya agad ako tumayo at lumayo ng kaonti.
"What are you doing here hmm?" tanong ulit nito.
"N-nag papahangin lang saglit." saad ko dito.
"Hindi ka pa tapos kumain umalis kana, why?"
"Your busy talking to someone.." mahina saad ko.
"Hmm, really?"
"Y-yes, let's go balik na tayo sa cabin.." akma lalagpasan ko na ito ng hatakin ako nito pabalik sa kaniya dahil sa bigla ay hindi ako nakabawi agad.
"Your jealous." bulong neto sa tenga ko.
"H-hindi!" agad na saad ko dito.
"Hmm? Really? Hindi ka mag walk out kung hindi." saad ulit nito ngayon namay ay nilalaro ang king buhok. "My little dragon is mad at me." he said.
"I-I'm not"
"Really huh?"
Nakanguso ako bumalik sa Cabin namin pano ba naman kase puro inis sakin ni Kairos na nag seselos ako pero totoo naman naiinis ako.
"Do you want to swim?" tanong neto sakin ng makapasok kame.
"Ayoko nag sawa na ako kahapon, mag papahinga nalang ako" matamlay ko saad at diretsio pumunta sa kwarto.
Agad ako nahiga at pumikit naramdaman ko na umuga ang kama sigurado si Kairos yun "Are you still mad at me?" tanong nito ngayon nasa tabi ko na.
Bigla ako nanigas ng naramdaman ko pumalupot ang kanay nito sa aking bewang at ang muka nito ay siniksik sa aking leeg.
"K-kairos mag papahinga ako.." mahina ko saad.
Napakibot ako ng pinatakan ako nito ng halik sa leeg "D-don't be jealous baby.. She's nothing to me."
Napatingin ako dito ngayon naka pikit "Nothing? Akala ko ba girlfriend mo yun tska diba ayun yung dahilan mo kunga b-" hindi ko natapos ang sasabihin ko ng nasa ibabaw ko na ito.
"Please trust me." seryoso ito nakatingin sakin. "Do you trust me enough?" tanong nito.
"Y-yes"
"Good, just trust me everything will be alright" mahina saad nito at yumakap ulit sakin.
Nagising ako mag gagabi na napansin ko din na wala na sa tabi ko si Kairos nag kibit balikat nalang ako bukas na alis namin magiging ganon pakaya siya sakin?
Pag labas ko sa Kwarto ay agad na tumambad sakin ang mabangong amoy kaya agad ako nag punta sa kusina, nag linaw ang mata ko ng makita kung ano naka handa dun para ngayon lang ako nagutom!
YOU ARE READING
Arranged Marriage (Alvarez Series #1) [COMPLETE]
RomanceOf all the things you can do but why do you love someone who can not give back the love you give. Nicole Vergara who is known for being very cruel and cold dealing with others, she has brought a lot of problems since her mother died, but when her mo...