CHAPTER 2
Nagising nalang ako ng masakit ang ulo geez Ano ba ngyari ka gabi? Napaupo ako sa kama haba hawak hawak ang ulo ko panoo ako nakauwi dito?
Pumikit ako para alalanin ang ngyari kagabi shet si Kairos ba talaga nag uwi sakin dito? Omy omy!
Bakit ba kase ako nag lasing ng ganon e!
Napatingin ako sa orasan kaya bigla ako napa balikwas ng bangon shit! 10 am na!
Kinuha ko ang phone ko at puro missed calls ni Janice yun! Argh i hate hang over!
Agad ako naligo at nag bihis para makalis na dahil sa late na gising ko ay nabutan ako ng traffic, i hate traffic too! Damn it.
Wala ako nagawa kung di mag hintay hanggang umorng ang mga sasakyan.
Ilang oras ata ako naging o dahil sa traffic bago makarating sa building ko, napabuntong hininga nalang ako hindi na talaga ako uulit uminom ng marami.
"Ma'am late na kayo sa Board meeting!" bungad ni Janice.
"Asan sila?" tanong ko
"Nasa conference Room na po ma'am kanina pa kayo hinihintay"
Sige sabihin mo papunta na ako, nag ayos saglit ako sa office ko bago pumunta sa Conference.
"Goodmorning" bungad ko mga ito.
Nakita ko lima matanda isa na dun ang magaling ko ama, at tatlo Engineer at napahinto ang paningin ko sa nakaupi sa dulo what the hell he doing here!?
"This not good to make us wait Ms CEO" madiin saad ng Ama ko.
"Sorry for that then, You want me to remind you that you're the one who need me" sinamaan ako ng tingin ng magaling ko ama.
"So let's start" umupo ako sa pwesto ko at tumayo na isa sa mga Engineer
About lang naman sa pag tatayo ng oil Branch sa Baguio pinayagan ko naman kase maganda ang pwesto neto "It's that alright to you ma'am?" ngiti saad nung Engineer
Tingin ko kansing edad ko lang din siya gwapo siya oo pero hindi parin matatalo ang kagwapuhan ni Kairos.
"Yes it's fine to me" i smile.
Nginitian naman ako neto pabalik hmm halata ng papacute tss sorry pero wala ako interest sayo.
"So the meeting is done, I Accept your proposal Mr. Tan"
Akma tatayo na ako ng bigla mag salita ang magaling ko ama "We need the CEO get to marry"
Nagtiim bagang ako "Yes your father is Right"
"What i know this is my company right?"
Napatingin ako kay Kairos na kanina pa tahimik at nakikinig lang samin.
"Yes we know that, but you shoul to get married as soon as possible"
Napabuntong hininga ako damn him "Yes, i will talk yo my father"
Pag kasabi nun ay umalis na ako, bullshit araw araw pasakit sa ulo!
"Ma'am kamusta ang meeting?" tanong ni Janice
"As usual hindi naging mayos"
"Dadalhan ba kita ng pagkain maam?" tanong ni Janice
Timumango lang ako dito at naupo sa Swivel Chair ko napabuntong hininga ako ganro lagi araw araw hindi ako titigilan ng magaling ko ama hanggang di ako napapaksal.
Kung mag pakasal nalang kaya ako. Ana ko sa isip.
"Malalim ata iniisip mo" napatas ako ng paningin nakita kung sino pumasok.
YOU ARE READING
Arranged Marriage (Alvarez Series #1) [COMPLETE]
Roman d'amourOf all the things you can do but why do you love someone who can not give back the love you give. Nicole Vergara who is known for being very cruel and cold dealing with others, she has brought a lot of problems since her mother died, but when her mo...