CHAPTER 20
Salahat ng araw na masasaya kami hindi ko alam bakit hahantong sa ganito ang lahat, akala ko ba tapos na ang pasakit sa akin pero bakit ito ang pinakamasakit sa lahat na ngyari sa akin?
Ano ngyari samin? Naalala ko pa yung oras na sabay kami natutulog at yayakapin niya ako mga araw na ipagluluto niya ako dahil nag lilihi ako.
Araw na masaya kami dalawa..
Pero ngayon nag lalakad ako palayo sa kaniya haba umiiyak.. Sa nasaksihan ko ngayon hindi ko manlang alam kung kakayanin ko.
Panoo na ako? Panoo na ang anak namin?
Bakit Kairos...
Hindi ko alam kung saan ako dinala ng paa ko alam ko ngayon ay nasa madilim ako parke.
Sa ilalim ng madilim na ulap ako ay nag iisa-hindi tatlo kami tatlo kami nahihirapan.
"I'm sorry, pati kayo nahihirapan sa ngyayari sa atin" umiiyak ko saad.
"Nicole?" napataas ang tingin ko ng may tumawag sa akin.
"Michael"
Nagulat ako ng ngumisi ito "Ayos muka nasa plano ang lahat" pero mas nagulat ako ng bigla tinakpan nito ang aking ilong.
"Bakit Michael??" nanghihina ko saad
"Mahal lang kita.." huli dinig ko bago ako sakupin ng dilim.
Sa lahat ng problema na meron ako lahat iyon aking nawakasan ito kaya problema ako meron ngayon na muka mas masakit pa sa una?
"Mommy ano po ba yung love?" saad ko.
"Hmm love?" tumango ako dito "Para kami ng Daddy mo"
"Huh? Panoo kayo ni daddy?" taka saad ko.
"Anak kami ng daddy mo nag kakaroon ng problema pero syempre dahil mahal namin ang isa't isa pag uusapan namin yun, sabi nga kahit ano dumaan na problema dapat pag katiwalan mo yung tao mahal mo dahil mahal mo yun e"
Nakangiti ako nakikinig dito dahil sa pagmamahal nila dalawa ni daddy ay nagtagal sila "Pero mommy pano mo nalamab pag love mo siya?"
"Kusa nalang mang papapana si cupid anak" natatawa saad nito "Nung una kaibigan ko lang yan daddy mo hanggang sa tinukso kami na crush daw ako ayan nag ka crush ako tapos totoo naman pala yun niligawan niya ako hanggang sa naging kami" nakangiti saad ni Mommy.
"Wow naman mommy gusto ko paglaki ko mas mahal ako ng lalaki" saad ko.
"Nope that's wrong honey, dapat pantay ang pag mamahal niyo dalawa dahil maari ka magloko kung ang lalaki ang mas mahal ka ganon din ang lalaki kung ikaw yung pinakalamang sa pag mamahal dapat siguraduhin niyo pantay ang pag mamahal niyo para kahit ano dagok ng problema ang mangyari ay malagpasan mo"
Naalala ko ang napagkwentuhan namin ni Mommy nung bata ako.. Bakit ngayon ko pa siya napanaginipan.
Dumilat ako at tingin ko nasa isa ako kwarto na hindi sa akin pamilyar napabalikwas ako pero at tumingin sa tiyan ko "I'm sorry." anya ko.
Napakagat ako ng labi ng makita ko na nakatali ang dalawa ko kamay ganon din ang aking mga paa. Napalingon ako sa nag bukas ng pinto.
Bigla nag dilim ang paningin ko ng makita ko kung isno iyon "Bakit moko dinala dito?" inis ko saad.
"Para maging akin ka" nakangisi saad ni Michael
"Michael pakawalan mo na ako please lang" seryoso ko saad.
YOU ARE READING
Arranged Marriage (Alvarez Series #1) [COMPLETE]
RomanceOf all the things you can do but why do you love someone who can not give back the love you give. Nicole Vergara who is known for being very cruel and cold dealing with others, she has brought a lot of problems since her mother died, but when her mo...